Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Nếu như bị ù 1 tai hãy kiêng những thực phẩm này

Nếu như bị ù 1 tai, nhiều bệnh nhân thường lờ đi biểu hiện này khiến ù tai càng nặng hơn. Ngoài ra, vì thiếu kiến thức về chứng bệnh ù tai mà vô tình ăn một số thực phẩm sau sẽ khiến bạn gần hơn với nguy cơ bị điếc.

Xem thêm:

Các thực phẩm làm cho bạn điếc nhanh hơn khi tai bị ù một bên

Tai bị ù một bên là tình trạng bất thường thính giác có thể gặp phải ở bất kỳ ai và trong bất kỳ độ tuổi nào. Dù vậy, ở mức độ nhẹ nó không gây nên nhiều phiền toái cho cuộc sống, cũng vì vậy mà rất nhiều người mắc bệnh đã cố lờ đi và phải chịu các hậu quả nặng nề về sau.

Người có hiểu biết về bệnh có thể sử dụng thực phẩm trong ăn uống hỗ trợ chữa bệnh ù tai rất tốt. Tuy nhiên, lại có những người do thiếu hiểu biết đã vô tình dùng một vài loại thực phẩm làm ù tai trở nên nặng nề hơn. Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng Đông Phương chia sẻ, khi xuất hiện dấu hiệu tai bị ù một bên, cần phải giảm tối đa những loại thực phẩm sau:

Nếu như bị ù 1 tai hãy kiêng những thực phẩm này
Nếu như bị ù 1 tai hãy kiêng những thực phẩm này

1, Thực phẩm chứa Natri

Natri ảnh hưởng tới sự cân bằng chất lỏng ở trong cơ thể, khi nạp quá nhiều natri trong những bữa ăn có thể khiến mất cân bằng tự nhiên, kể cả ở tai, gây ra biểu hiện ù tai. Vì thế các bác sĩ khuyến cáo những người hay bị ù tai, những người cao huyết áp hoặc có dấu hiệu bị mắc bệnh Menerie cần phải hạn chế ăn những loại thực phẩm đóng hộp và giảm lượng muối trong các bữa ăn của mình.

2, Rượu và cà phê

Những chất có tính kích thích như rượu, cà phê có thể gây kích thích lên hệ dẫn truyền thần kinh trung ương, dẫn tới biểu hiện cao huyết áp và cả triệu chứng tai bị ù một bên hay ù cả 2 tai. Sử dụng các chất này thường xuyên trong thời gian dài sẽ phá hủy hệ thần kinh của bạn và gây các bệnh về tai như ù tai là hệ lụy không thể nào tránh khỏi.

3, Giảm bột ngọt trong các món ăn

Mặc dù các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định bột ngọt hoàn toàn an toàn với sức khỏe và có thể được tiêu thụ phổ biến trên thị trường, nhưng với thói quen của đa số người Việt, việc sử dụng bột ngọt vượt quá nhiều lần so với ngưỡng an toàn đang trở nên đáng báo động. Nếu sử dụng quá nhiều bột ngọt có nguy cơ tác động tới thần kinh, giữ nước và dẫn đến ù tai. Không chỉ bột ngọt, một số loại hạt nêm đang được dùng phổ biến ngày nay cũng mang đến những ảnh hưởng tương tự. Cần cân đối lượng gia vị dùng lúc chế biến thực phẩm để đảm bảo sức khỏe của mình nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét