Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Chữa viêm họng bằng các thực phẩm thông dụng

Chứng viêm họng, ho là những vấn đề về đường hô hấp mà bất cứ ai cũng có thể sẽ gặp phải. Phần lớn những người bệnh mắc phải viêm họng thường nghĩ ngay đến việc khám tai mũi họng ở đâu và mua thuốc tây để chữa viêm họng mà quên mất rằng những thức ăn trong bữa ăn hàng ngày cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Các bác sỹ phòng khám chuyên khoa tai mũi họng cũng đã mách bạn khi bị ho, viêm họng hãy ghi nhớ một vài đồ ăn hữu ích sau đây để dùng những khi bị mắc phải bệnh viêm họng, mời bạn đọc cùng tham khảo tìm hiểu.

Xem thêm:

1, Mật ong

Hoàn toàn có thể nói rằng, mật ong là 1 trong các loại món ăn hàng đầu chữa trị viêm họng mà mọi người thường sử dụng. Sở dĩ mật ong được dùng nhiều như vậy là vì mật ong có chứa những thành phần có công dụng chữa viêm họng hiệu quả, đặc biệt giúp làm dịu cổ họng, và đẩy lùi những cơn đau rát.

Ngoài ra, mật ong có tính kháng khuẩn bới thế rất có lợi để chống lại vi khuẩn và vi - rút. Bởi vì thế, bệnh nhân viêm họng có khả năng sẽ chỉ cần phải cho một thìa cà phê nhỏ mật ong vào trong họng ngậm trong khoảng 5 – 10 phút là có thể cải thiện được tình trạng căn bệnh viêm họng. Hoặc cũng rất có thể dùng theo phương pháp khác đó là hòa 1 chút mật ong trong nước ấm để uống, hay sử dụng hấp cách thủy cùng với vài nguyên liệu khác như quất, lá hẹ, lá húng chanh, gừng....đều được.

2, Giấm táo

Người ta vẫn thường quen dùng giấm táo như 1 gia vị trong chế biến đồ ăn, tuy nhiên không có nhiều người biết rằng, giấm táo còn được sử dụng để điều trị bệnh ho, viêm họng rất hiệu quả.

Chữa viêm họng bằng giấm táo hiệu quả
Chữa viêm họng bằng giấm táo hiệu quả


Trong dân gian, giấm táo có tính chua, vì vậy nó có tác dụng giúp ức chế vi khuẩn cũng như diệt khuẩn rất tốt. Không chỉ có vậy, giấm táo còn rất có thể kích thích giúp tăng sinh miễn dịch do đó còn có thể giảm thiểu được trạng thái bội nhiễm xảy ra.

Mỗi khi bị mắc viêm họng, người bệnh chỉ phải bổ sung giấm táo vào trong bữa ăn hoặc sử dụng giấm táo trộn cùng với mật ong cũng có thể phát huy được công dụng.

3, Một số món canh

Nếu như không may bị mắc phải viêm họng, các bạn hãy ăn các món canh cũng có tác dụng giúp phòng ngừa được các tình trạng phiền toái mà bệnh lý viêm họng gây ra. Đó có thể là các món canh thanh mát như mùng tơi - rau đay, rau lang, mướp, bầu bí,…

Những món canh này có công dụng chính là làm dịu đi cơn đau rát nơi cổ họng của bạn, không làm tổn thương thêm niêm mạc họng, giúp họng bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

4, Bạc hà

Bạc hà là một loại thảo dược có tác dụng điều trị ho cũng như những biểu hiện của bệnh lý viêm họng hiệu quả, bởi lẽ nó có tác dụng làm thông những niêm mạc bị tiết đầy dịch.

Có rất nhiều biện pháp để người ta sử dụng bạc hà điều trị ho, viêm họng, có thể là dùng trực tiếp lá bạc hà, có thể hấp cách thủy, hay cũng có thể sử dụng tinh dầu bạc hà đều được.

5, Thức ăn có nhiều vitamin C

Những thực phẩm có chứa vitamin C rất hữu ích. Nó không chỉ giúp tăng khả năng thải độc cho gan, cũng như giúp loại bỏ những chất có hại của phản ứng vì hội chứng viêm họng làm hình thành. Người ta đã chứng minh được rằng vitamin C có công dụng chính là giúp làm mát, bởi vậy nếu mà bị viêm họng mà sử dụng những thức ăn chứa nhiều vitamin C sẽ giúp xoa dịu biểu hiện đau rát ở họng. Đồng thời, vitamin C còn có thể giúp làm tăng khả năng đề kháng cho cơ thể, bởi thế có thể đẩy lùi được rất nhiều chứng khác.

Với 5 loại thực phẩm mà chúng tôi mách bạn ở trên hi vọng sẽ là những tham khảo hữu ích cho người bị bệnh trong quá trình trị cũng như phòng chứng bệnh viêm họng và nhiều chứng bệnh hô hấp khác. Các bạn hãy kiên trì áp dụng để có thể giữ được cho mình một hệ hô hấp khỏe mạnh nhất. Chúc các bạn luôn khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét