Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Phương pháp trị ho có đờm từ gừng và mật ong

Từ lâu, gừng được coi là 1 vị thuốc được dùng trong rất nhiều bài thuốc điều trị bệnh hiệu quả. Đặc biệt với những chứng bệnh đường hô hấp như ho, viêm họng… thì gừng là 1 vị thuốc không thể thiếu. Trong bài viết hôm nay, phòng khám tai mũi họng uy tín tại hà nội xin chia sẻ biện pháp điều trị ho có đờm bằng gừng và mật ong để mọi người cùng tham khảo và vận dụng khi cần.

Đông y cho rằng, gừng có vị cay, tính ấm, đi vào các kinh là phế, tỳ và vị, có công dụng tán hàn ôn trung, làm ấm cơ thể, hồi dương thông lạc, phát biểu, long đờm… vì vậy thường dùng để giải cảm, chữa ho, đau bụng, đau nhức xương khớp… Không những thế, mật ong có tác dụng kháng khuẩn kháng viêm, làm dịu cổ họng và bồi bổ cơ thể hiệu quả. Khi kết hợp mật ong và gừng dùng để chữa trị ho, nhất là ho có đờm sẽ càng mang lại công dụng hiệu quả.

Xem thêm:

Cách chữa trị bệnh ho có đờm bằng gừng và mật ong

Cách 1: Trà gừng mật ong

Các bạn mang gừng tươi cạo vỏ rửa sạch, cắt gừng thành từng lát mỏng sau đấy hãm cùng với nước sôi khoảng 20 phút sau đó cho một vài muỗng mật ong vào và uống vào mỗi sáng là phương pháp chữa ho có đờm rất hiệu quả. Ngoài ra, mỗi ngày uống 1 ly trà gừng mật ong sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng đề kháng và phòng bệnh rất tốt.

Phương pháp trị ho có đờm từ gừng và mật ong
Phương pháp trị ho có đờm từ gừng và mật ong

Cách 2: Nước mật ong, chanh và gừng

Gừng làm sạch và xắt thành từng lát mỏng sau đó đun sôi cùng với 1 cốc nước. Sau đấy chắt lấy nước gừng, chờ nước nguội thì vắt 1/2 quả chanh và 3 muỗng mật ong vào khuấy đều lên uống có tác dụng giúp cổ họng kháng khuẩn, giảm viêm, chữa ho khan, ho đờm rất nhanh.

Cách 3: Kết hợp gừng, mật ong và quất

Các bạn cho 5 trái quất tươi đã bỏ hạt, 1 miếng gừng nhỏ và 5 muỗng canh mật ong vào trong 1 chén nhỏ và mang hấp cách thủy. Sau đấy chắt lấy nước này uống mỗi lần 1-2 muỗng, ngày 2 -3 lần.

Nếu như không có thời gian, các bạn có thể ngâm quất và mật ong + sau đó thêm vài lát gừng vào trong một hũ nhỏ để dùng dần cũng cho kết quả tương tự.

Cách 4: Ngậm gừng mật ong

lấy một củ gừng nhỏ rửa sạch sau đấy mang nướng đến khi cháy xém. Chờ đến khi gừng nguội thì cạo vỏ sau đó giã nát, cho 2-3 muỗng mật ong vào trộn đều rồi ngậm trong miệng sau đó nuốt nước từ từ có thể giúp giảm đau họng, tiêu đờm.

Cách 5: Sử dụng gừng, mật ong, chanh và nghệ

Chuẩn bị 20g gừng tươi, 20g nghệ vàng, 20g chanh, 5 muỗng mật ong. Mang tất cả các nguyên liệu (trừ mật ong) xắt thành các lát mỏng, cho vào trong 1 cái chén con và mang đi hấp cách thủy. Mỗi ngày uống nước này là mang đến tác dụng như 1 phương thuốc trị ho có đờm, ho dai dẳng do bị viêm họng, khan tiếng rất hiệu quả.

Cách 6: Bài thuốc trị ho có đờm từ gừng và mật ong phối hợp với một số vị thảo dược khác

Thành phần: 10g vỏ gừng, 10g vỏ quýt, 10g vỏ chanh, 3 quả ô mai, 30g mật ong.

Thực hiện: Cho các nguyên liệu trên vào trong chén sứ rồi mang chưng cách thủy. Đến lúc chín thì chắt nước thuốc này uống trong ngày. Cách này không những trị ho có đờm mà còn có tác dụng chữa trị viêm họng, khan tiếng mất tiếng rất hiệu quả.

Cách 7: Mật ong ngâm gừng

Bạn chuẩn bị chừng 500g gừng tươi sau đấy mang rửa sạch đất bám bên ngoài vỏ gừng, chú ý không cạo vỏ gừng. Đến khi gừng ráo nước thì cắt thành những lát mỏng và cho gừng + mật ong vào lọ thủy tinh. Cứ một lớp gừng thì cho một lớp mật ong lên. Để nơi thoáng mát trong một thời gian, lúc thấy gừng co quắt lại là dùng được. Cách này có thể dùng cho cả gia đình như một dạng mứt, vừa chữa ho có đờm, vừa có công dụng phòng tránh nhiều căn bệnh khác hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét