Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Trị căn benh viem mui di ung những điều cần biết

Trong các chứng bệnh về đường hô hấp hiện nay thì benh viem mui di ung là một trong các căn bệnh phổ biến nhất. Căn bản đây là chứng bệnh không gây nguy hiểm cho tính mạng người mắc bệnh nhưng lại kéo dài dai dẳng và dễ tái phát

Chữa benh viem mui di ung dị ứng triệt để là vấn đề thu hút được nhiều người quan tâm. Có 3 điều căn bản sau bệnh nhân nên lưu ý khi chữa trị benh viem mui di ung.

Xem thêm:

1. Tránh tiếp xúc với tác nhân gây kích thích

Xét về mặt khoa học thì việc điều trị giúp tránh tiếp xúc với những dị nguyên và kiểm soát môi trường sống. Người bị bệnh có thể thực hiện một số biện pháp sau:

Trị căn benh viem mui di ung những điều cần biết
Trị căn benh viem mui di ung những điều cần biết


- Đeo khẩu trang, rửa mũi bằng nước muối sinh lý, tắm gội sạch sẽ sau khi ra ngoài trời
- Vệ sinh nhà cửa và những đồ dùng ở trong nhà sạch sẽ và phơi khô dưới nắng mặt trời
- Không nên dùng thảm và nệm ghế bằng vải.
- Không nên nuôi chó mèo hoặc những vật có lông khác trong nhà
- Không nên cho trẻ chơi thú bông nếu trẻ bị dị ứng
- Tránh tiếp xúc với khói thuốc, khói xe, nước hoa hoặc là các hóa chất khác.
- Nếu như bị dị ứng nghề nghiệp, nếu không thể đổi nghề, bệnh nhân hãy dùng khẩu trang, mặt nạ hoặc sử dụng những vật liệu thay thế.

2. Dùng những loại thuốc trị benh viem mui di ung

Đa phần các trường hợp benh viem mui di ung đều có thể được điều trị bằng thuốc. Sử dụng các thuốc chống nghẹt mũi, có thể sử dụng đơn độc hoặc kết hợp với Antihistamines. Chú ý, thuốc có khả năng gây ra tác dụng không mong muốn như hồi hộp, lo âu, mất ngủ và quánh đàm. Chất phenylpropanolamine trong nhiều loại thuốc (như Contac, Decolgen) còn gây biếng ăn và có khả năng gây ra tai biến mạch máu não.

Người bị bệnh nên chú ý không dùng các thuốc chữa nghẹt mũi dạng xịt hoặc nhỏ mũi quá 7 ngày do việc lạm dụng nó sẽ gây tình trạng sinh lý phản hồi, làm người bệnh nghẹt mũi nặng hơn, cần phải tăng liều, dẫn tới biểu hiện benh viem mui di ung do thuốc và nghiện thuốc, rất khó điều trị.

3. Liệu pháp miễn dịch

Sau khi đã biết chính xác là dị ứng với loại kháng nguyên nào người mắc bệnh có thể được tiêm chất kháng nguyên gây bệnh với liều lượng tăng dần và giúp cơ thể thích nghi dần với chất đó và không dị ứng nữa

Tỷ lệ thành công của phương pháp này là 80-90% (có kết quả cao nhất với những trường hợp viem mui di ung do phấn hoa, bụi nhà và lông chó mèo). Nhưng thời gian chữa trị tương đối dài từ 4 – 5 năm mới có hiệu quả mong muốn và triệu chứng bệnh chỉ bắt đầu cải thiện rõ sau 6-12 tháng.

Vì thế, để có được hiệu quả điều trị tốt nhất, bệnh nhân cần phải sắp xếp thời gian và công việc đồng thởi phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt liệu trình điều trị của bác sĩ phòng khám tai mũi họng uy tín.

Các bạn có thể làm tốt 3 điều này thì hoàn toàn có thể chữa benh viem mui di ung dễ dàng. Nên chữa triệt để vì nếu để kéo dài bệnh có thể biến chứng sang viêm xoang mũi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét