Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Các cách trị ù tai bạn nên biết

Ù tai là một trong những bệnh dễ mắc phải nhất tuy nhiên lại ít được quan tâm do không làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hay sức khỏe. Dù vậy không thể phủ nhận các hệ lụy mà nó mang đến. Những cách trị ù tai sau đây có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Xem thêm:

Một số mẹo chữa ù tai hiệu quả ngay lập tức

Ù tai là triệu chứng xuất hiện một số âm thanh không có thật từ ngay trong tai của bạn. Các âm thanh này thường không quá lớn nhưng kéo dài và lặp đi lặp lại làm ảnh hưởng đến khả năng nghe của bạn.

Người bị bệnh có thể chỉ lâu lâu mới bị ù tai nhưng cũng có trường hợp bị ù tai kéo dài vô cùng khó chịu, có ảnh hưởng lớn đến khả năng nghe và khiến suy giảm trầm trọng chất lượng cuộc sống.

Các cách trị ù tai bạn nên biết
Các cách trị ù tai bạn nên biết


Hãy thử ngay 2 mẹo chữa ù tai sau đây nếu mà bạn đang phải đối diện với cảm giác khó chịu này.

1, Đánh trống tai

Để có thể thực hiện cách này bạn chỉ cần dùng 2 lòng bàn tay úp bên ngoài tai, lần lượt dùng các đầu ngón tay đỡ lấy sọ não. Tiếp đó, đặt ngón trỏ lên trên ngón giữa rồi dùng sức bật vào sau gáy một cách dứt khoát. Việc này làm bạn nghe như có tiếng đùng đùng vì vậy còn được gọi là phương pháp đánh trống trời. Thực hiện lại động tác này 108 lần.

Kiên trì thực hiện biện pháp này mới có thể mang đến hiệu quả chữa trị ù tai, đồng thời cải thiện nhanh chóng triệu chứng bị ù lỗ tai rõ rệt.

2, Massage trị ù tai

Massage là cách được nhiều người sử dụng nhất để có thể giảm thiểu biểu hiện ù tai của mình ngay cả lúc bạn không biết nguyên nhân gây ù tai là gì. Các bác sĩ phòng khám tai chuyên khoa tai mũi họng uy tín chia sẻ cùng người mắc bệnh biện pháp chữa ù tai bằng massage như sau: Lấy 2 bàn tay giữ 2 lỗ tai ở vị trí gần đầu, sau đấy dùng các ngón tay, đầu ngón tay xoa đều vành tai và dái tai theo vòng tròn.

Một phương pháp khác cũng đem lại kết quả chữa ù tai đó là lấy tay ấn, kết hợp với việc massage lòng bàn chân bằng ngón giữa và ngón út. Với hiện tượng ù tai nghiêm trọng có kèm theo suy giảm khả năng cảm thụ âm thanh bạn có thể massage dái tai và xương hàm dưới tai để giảm biểu hiện ù tai.
Những cách chữa ù tai ở trên có thể mang lại cho bạn kết quả nhanh chóng, tuy nhiên nếu tình trạng ù tai của bạn vẫn còn kéo dài, tiếp diễn, có thể đây là triệu chứng cảnh báo một số chứng bệnh nghiêm trọng vẫn còn đang rình rập bạn. Hãy đến trung tâm y tế uy tín để được chẩn đoán và có biện pháp giải quyết kịp thời nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét