Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Một số món ăn bài thuốc tri chay mau mui tai nha

Chảy máu cam nên ăn gì là vấn đề khiến cho không ít bệnh nhân lúng túng khi được hỏi. Điều này đã làm việc chữa bệnh trở nên khó khăn hơn, bởi việc chọn lựa thực phẩm tri chay mau mui tai nha cũng ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình điều trị bệnh đấy nhé.

Xem thêm:

Đáng tiếc khi chẳng mấy người biết cách tri chay mau mui tai nha?

Bởi nhiều yếu tố khác nhau như sự ảnh hưởng của môi trường, thời tiết, khí hậu thay đổi hay vì những tác động bởi ngoại cảnh, va đập, chấn thương… là yếu tố khiến mao mạch mũi bị tổn thương làm hình thành biểu hiện chảy máu mũi.

Việc lựa chọn những loại thực phẩm hỗ trợ cho quá trình tri chay mau mui tai nha luôn là điều được nhiều người bị bệnh quan tâm nhưng lại không mấy người biết. Ngay sau đây, hãy xem và thực hiện ngay những công thức món ăn này vào thực đơn mỗi ngày khi gia đình có người chẳng may bị chảy máu cam nhé.

Một số món ăn bài thuốc tri chay mau mui tai nha
Một số món ăn bài thuốc tri chay mau mui tai nha

1. Dùng củ cải trắng

Chuẩn bị 50g củ cải trắng, rửa sạch và giã nhỏ, cho thêm một ít nước sôi để nguội và lọc lấy nước đặc. Chia thành 3 phần uống trong ngày, trước lúc uống bạn nên nhớ hãy nhỏ 3 giọt nước củ cải vào mũi bên mũi hay bị chảy máu. Áp dụng bài thuốc này trong 3 ngày bệnh nhân sẽ cảm nhận được kết quả rõ rệt.

2. Canh rau má

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Rau má 100g, 50g cỏ nhọ nồi, tôm nõn 20g và các gia vị như muối, bột ngọt các gia vị này vừa đủ. Tôm nõn đem giã nhỏ, cho vào nồi sau đó thêm nước vừa đủ. Cho 1 lượng gia vị vừa đủ vào đun sôi. Rau má và cỏ nhọ nồi rửa sạch, thái nhỏ và cho vào nước tôm. Khi canh sôi lại cho bột ngọt quấy đều là được. Mỗi ngày ăn 1 lần, có thể ăn với cơm. Cần ăn liền 3 ngày tình trạng chảy máu cam sẽ thuyên giảm dần.

3. Tim chó hấp

Tim chó 1 quả và 50g đậu đen, bột gia vị vừa đủ. Tim chó rửa sạch và thái thành lát mỏng, đậu đen cũng phải xay thành bột cùng cho vào bát to cùng gia vị trộn đều sau đấy đem hấp cách thủy, ngày ăn 1 lần. Hãy thực hiện liên tiếp trong 3-4 ngày, trình trạng chảy máu cam sẽ thuyên giảm rõ rệt.

4. Chè đậu đen

Đây cũng là giải đáp cho nghi vấn chảy máu cam nên ăn gì của nhiều người. Các bạn hãy chuẩn bị đậu đen 100g và 30g đường phèn. Đậu đen đem xay thành bột, cho vào nồi thêm nước đun sôi với lửa nhỏ. Đến khi đậu đen chín cho đường phèn vào quấy đều, chè sôi lại là được, ăn ngày 1 lần. Cần thực hiện liên tục trong 5 ngày, mỗi ngày khoảng 2-3 lần triệu chứng chảy máu cam sẽ chuyển biến theo chiều hướng tích cực trông thấy.

Lời khuyên

Chảy máu cam liên tục báo hiệu những biến chứng và hiểm họa xấu ảnh hưởng lớn đến sức khỏe khi không được điều trị kịp thời. Hiện nay để điều trị chảy máu cam rất nhiều người đã tìm đến những phương pháp dân gian, thuốc đông y, nam y hoặc kể cả hàng tá các loại thuốc tân dược. Dù vậy, dấu hiệu bệnh vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm mà còn biến chứng nặng hơn. Bởi vậy, các bác sĩ trong lĩnh vực khuyên các bạn hãy tới các phòng khám chuyên khoa tai mũi họng tốt để được chữa trị bệnh tận gốc, nhanh chóng và an toàn để giảm thiểu những biến chứng xấu có thể xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét