Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Một vài điều lưu ý khi bị bệnh viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng là một trong các hội chứng dễ tái phát và kéo dài dai dẳng bởi thế khó điều trị triệt để. Do đó điều quan trọng trong chữa bệnh là làm sao phòng và hạn chế bệnh này hiệu quả. Muốn vậy, người bị bệnh viêm mũi dị ứng buộc phải tuân thủ thực hiện tốt một số lưu ý tiếp theo đây sẽ giúp ích cho bạn ngăn chặn và chống lại bệnh này.

Xem thêm:

Vài điều cần chú ý lúc bị mắc phải viêm mũi dị ứng

Hạn chế tiếp xúc với các yếu tố gây dị ứng

– Hạn chế tiếp xúc với môi trường có nhiều bụi bẩn, ô nhiễm, phấn hoa, lông động vật,… Tránh tiếp xúc với môi trường lạnh bằng cách đeo khẩu trang, khăn ấm những khi đi ra đường.
– Không nên ăn những loại thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, thịt bò, nhộng, trứng, sữa,…
– Cần vệ sinh không gian sống sạch sẽ, tạo không khí trong lành.
– Người mắc bệnh không nên đi bơi nếu đang bị mắc phải viêm mũi dị ứng, viêm xoang.

Một vài điều lưu ý khi bị bệnh viêm mũi dị ứng
Không ăn thịt bò khi bị bệnh viêm xoang

Thận trọng trường hợp sử dụng thuốc chữa trị viêm mũi dị ứng

Hiện nay để chữa viêm mũi dị ứng thường dùng vài loại thuốc kháng sinh, corticoids, thuốc chống dị ứng,… hay mổ. Những loại thuốc này khi dùng cho hiệu quả nhanh chóng nhưng rất dễ gây ra công dụng không mong muốn ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó nếu như sử dụng người bệnh nên hết sức cân nhắc và thận trọng. Tốt nhất là không nên tự ý dùng thuốc và cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước để chọn loại thuốc và liều sử dụng phù hợp. Bạn nên:

– Dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, sử dụng đúng liều lượng, thời gian, không được tự ý ngưng dùng thuốc.
– Lúc sử dụng thuốc corticoids tốt nhất nên dùng dạng thuốc xịt tại chỗ hoặc hít sẽ an toàn hơn và có công dụng nhanh.
– Người bệnh chỉ nên sử dụng thuốc kháng sinh chữa trị viêm mũi dị ứng trong trường hợp mắc phải bội nhiễm. Không nên sử dụng bừa bãi bởi lẽ sẽ gây hại cho sức khỏe.
– Việc chẩn đoán và thực hiện liệu pháp thủ thuật điều trị viêm mũi dị ứng nên thông qua chuyên gia. Không phải bất cứ người bệnh nào cũng có khả năng thực hiện theo liệu pháp này.

Thiết lập chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học

Theo các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng Đông Phương, nếu mà mắc viêm mũi dị ứng người mắc bệnh nên thường xuyên bổ sung một vài món ăn chứa nhiều vitamin, khoáng chất đặc biệt là rau quả tươi sẽ rất tốt cho việc hỗ trợ điều trị chứng bệnh viêm mũi dị ứng, uống nhiều nước. Đồng thời, bạn phải hạn chế ăn những loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, không uống rượu bia, đồ uống có ga,…
Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao tăng cường sức khỏe và khả năng đề kháng của cơ thể chống lại những nguyên nhân gây bệnh từ bên ngoài.
Đi ngủ đúng giờ, không thức khuya, làm việc quá sức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét