Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Chữa bệnh viêm tai ngoài bằng thuốc có tốt?

Đã từng bị bệnh lý viêm tai ngoài và tái phát rất nhiều lần, mặc dù thay đổi nhiều loại thuốc kháng viêm khác nhau nhưng không mang đến hiệu quả. Nhiều người bệnh đã đến phòng khám 497 cùng hy vọng được giải đáp tại sao họ điều trị mãi vẫn không khỏi và chữa bệnh viêm tai ngoài bằng thuốc có khỏi không?

Xem thêm:

Viêm tai ngoài là gì?

Viêm tai ngoài là biểu hiện bị viêm tại tổ chức tai ngoài có thể là ống tai, vành tai. Với những dẫu hiệu dễ nhận biết như sưng ống tai, đau vành tai, nhức tai, đau tai cùng các cảm giác khó chịu khác. Đặc biệt, có những tình trạng ống tai ngoài nổi lên những nốt mụn giống như mụn phỏng, sau vài ngày nốt mụn này vỡ ra thoát mủ, khiến cho lỗ tai bị chảy mủ có màu xanh hoặc vàng, có mùi hôi khó chịu.

Tác nhân gây ra trình trạng này thường là do sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn từ bên ngoài môi trường hay có sẵn bên trong tai, khi có điều kiện thuận lợi bùng phát gây bệnh. Một vài nguyên nhân gây bệnh phổ biến có thể nhắc đến như sự biến đổi môi trường, thời tiết đột ngột; sống và sinh hoạt ở trong môi trường ô nhiễm kéo dài hoặc là các chứng viêm tai mũi họng có liên quan: viêm tai giữa, viêm họng, viêm mũi…

Chữa bệnh viêm tai ngoài bằng thuốc có tốt?
Chữa bệnh viêm tai ngoài bằng thuốc có tốt?

Thuốc chữa viêm tai ngoài nào hiệu quả?

Rất nhiều người bệnh khi thấy những triệu chứng viêm thường đi ra hiệu thuốc và hỏi dược sĩ hình như tôi bị viêm tai ngoài uống thuốc gì, sau đấy mua các loại thuốc được bán theo kinh nghiệm của họ rồi về nhà tự điều trị. Các thuốc điều trị viêm tai ngoài mà người bị bệnh mua về hầu hết là các thuốc kháng sinh, tiêu viêm, giảm đau, giảm sưng nhằm chống lại hoạt động của vi khuẩn gây bệnh một cách nhanh chóng. Nhưng các thuốc điều trị viêm tai ngoài này thường chỉ đem tới hiệu quả tích cực đối với lần đầu tiên sử dụng. Ngay từ khi tái phát lần đầu tiên, hiệu quả của các thuốc này đã suy yếu rất nhiều và khó có thể mang đến hiệu quả điều trị như mong muốn nữa.

Đối với việc viêm tai ngoài uống thuốc gì cần phải có ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Dùng bừa bãi thuốc kháng sinh khi trị bệnh không chỉ không thể chữa bệnh khỏi được mà còn có nguy cơ gây ra nhiều nguy hại cho sức khỏe như nhờn thuốc, kháng thuốc, sốc thuốc hay ảnh hưởng rất lớn đến chức năng gan, thận.

Để có thể biết chính xác viêm tai ngoài uống thuốc gì, bệnh nhân cần được thăm khám, kiểm tra, xác định nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh. Làm một vài xét nghiệm để chắc chắn rằng các loại thuốc điều trị đó hoàn toàn phù hợp và không mang lại bất kỳ 1 mối đe dọa nào cho sức khỏe về sau.

Chú ý: Tuyệt đối không tự đi mua thuốc về chữa trị bệnh ở nhà nếu như không có đủ chuyên môn, kiến thức và sự hiểu biết. Việc này tuy có thể tiết kiệm cho bạn một chút thời gian, một khoản chi phí ban đầu tuy nhiên nguy cơ mà nó mang tới lại rất nghiêm trọng.

1 nhận xét: