Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Bi viem hong bởi những nguyên nhân nào gây nên

Có tương đối nhiều nguyên nhân làm bạn bi viem hong có thể là thời tiết lạnh, uống nhiều nước lạnh… như nhiều người vẫn biết. Bên cạnh đó vẫn còn có rất nhiều lý do khác gây ra viêm họng mà các bạn không thể ngờ tới. Đó là các yếu tố thường gặp xung quanh môi trường sống. Cùng điểm qua các nhân tố làm hình thành viêm họng bên dưới đây để phòng bệnh hiệu quả cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Xem thêm:

Bi viem hong viêm họng bởi virus, vi khuẩn

Hầu hết tác nhân gây viêm họng là vì nhiễm vi khuẩn hoặc virut. Trong đấy viêm họng do vi khuẩn thường liên quan tới các loại liên cầu, tụ cầu, phế cầu, H.influenzae,… Các trường hợp viêm họng vì virut thường là adeno, rhino, vi rút hợp bào đường thở, cúm, sởi… Các nguyên nhân gây bệnh này xâm nhập qua đường hô hấp dẫn đến viêm họng, viêm xoang, viêm phổi.

Biểu hiện viêm họng do nhiễm khuẩn, nhiễm virut thường là ho dai dẳng kèm đau rát họng, sốt

Bi viem hong bởi ô nhiễm môi trường

Môi trường ô nhiễm bởi khói bụi, khí thải, những chất hóa học,… trong sinh hoạt và công nghiệp là yếu tố dễ làm phát sinh viêm họng và nhiều căn bệnh đường hô hấp khác. Những nhân tố này xâm nhập qua đường thở gây nên viêm họng, viêm phổi, viêm phế quản.

Bởi hít phải khói thuốc

Thuốc lá là một nguyên nhân chính dẫn tới những chứng bệnh về phổi và cả viêm họng mà nhiều người thường không biết đến. Không chỉ riêng người hút thuốc mà ngay những người thường xuyên phải hít khói thuốc cũng gây ảnh hưởng đến niêm mạc họng gây ra khô rát họng, viêm họng.

Bi viem hong bởi thói quen hút thuốc
Bi viem hong bởi thói quen hút thuốc

Vì thói quen ăn uống

Thói quen, sở thích ăn những đồ ăn cay nóng, thức ăn chiên, nướng,… cũng dễ gây viêm họng và khiến cho việc chữa trị bệnh mãi không khỏi. Bên cạnh đó, những người vốn có tiền sử bị viêm họng nếu ăn đồ ăn cứng, đồ nướng,… sẽ gây cọ xát lên niêm mạc cổ họng dẫn đến bị trầy xước, viêm và đau rát. Đặc biệt, uống rượu bia nhiều cũng khiến cho bạn bị viêm họng.

Do thời tiết

Thời tiết thay đổi bất thường, nhất là những khi chuyển lạnh rất dễ làm cho nhiều người bị viêm họng và đây cũng là tác nhân khiến cho bệnh tái phát và điều trị lâu khỏi. Môi trường biến đổi làm cho vi khuẩn, virut dễ xâm nhập vào cổ họng và gây viêm, không khí lạnh khiến cho cổ họng khô gây đau rát nếu không được bảo vệ tốt.

Vì vệ sinh cá nhân kém

Răng miệng là nơi rất dễ bị nhiễm khuẩn bởi thức ăn thừa, mảng bám tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Nếu như không được vệ sinh sạch sẽ sẽ gây viêm họng, viêm amidan,… Đây là lý do khi đi khám tai mũi họng ở đâu hà nội người bị bệnh viêm họng cũng được khuyên phải làm vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Do tình trạng trào ngược dạ dày

người bệnh trào ngược dạ dày thực quản thường xuyên bị các axit dạ dày tràn qua thực quản, họng. Axit có thể làm kích thích và trong khoảng thời gian dài gây bào mòn, viêm loét niêm mạc họng do đó gây bệnh viêm họng. Một số tình trạng hội chứng trào ngược dạ dày thực quản có thể là ợ nóng, ợ chua, rát họng.

Do thực phẩm bẩn

Tiêu thụ thực phẩm, thức ăn không hợp vệ sinh hay môi trường ăn uống không sạch sẽ, có chứa nhiều loại vi khuẩn cũng là nhân tố gây nên viêm họng mà các bạn cần chú ý hạn chế.

Ngoài các tác nhân nêu trên, những người bị hen suyễn, suy hô hấp, căn bệnh viêm phế quản, viêm amidan,… cũng thường xuyên bị viêm họng kèm theo. Không những thế, những người có công việc như giáo viên, ca sĩ, người buôn bán,… thường xuyên phải nói nhiều cũng rất dễ bị viêm họng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét