Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Bật mí cách điều trị viêm mũi dị ứng chỉ bằng hành khô

Viêm mũi dị ứng là một trong những chứng bệnh phổ biến nhất trong số rất nhiều hội chứng nhiễm trùng đường hô hấp hiện nay. Nó là chứng bệnh xuất hiện từ các nhân tố khác nhau như thời tiết, thức ăn, khói bụi... Vì vậy nó dễ tái phát nếu mà gặp phải môi trường thích hợp. Tuy nhiên, giờ đây người bệnh sẽ không cần phải quá lo lắng nếu gặp phải chứng bệnh này, vì chỉ với bài thuốc từ củ hành khô mà Phòng khám tai mũi họng 497 chia sẻ bên dưới đây viêm mũi dị ứng cũng sẽ được chữa khỏi nhanh chóng.

Xem thêm:
Điều trị viêm mũi dị ứng với hành khô
Điều trị viêm mũi dị ứng với hành khô


Khả năng điều trị viêm mũi dị ứng của hành khô

Hành khô là một trong các loại củ được dùng làm gia vị không thể thiếu trong những bữa ăn. Ở nước ta, củ hành khô có nhiều loại khác nhau với đa dạng hình dáng và màu sắc bên ngoài như màu vàng nâu, màu hồng hay màu tím.

Những nghiên cứu cũng cho thấy, trong hành khô có rất nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe. Nó cũng được đánh giá là thảo dược giúp giảm nhanh những triệu chứng chứng viêm nhiễm, giúp giảm cholesterol, giảm thiểu nguy cơ bị những bệnh về tim mạch và tăng cường quá trình lưu thông máu...

Phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng với hành khô

Để áp dụng phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng này, trước hết người mắc bệnh buộc phải chuẩn bị một vài nguyên liệu chính đó là:

- Hành khô: 3 củ
- Gừng tươi: một củ

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Mang rửa sạch gừng tươi, để cho ráo nước. Hành khô bóc vỏ sạch sẽ.
Bước 2: Cho cả hành khô và gừng vào cối giã nhuyễn để vắt lấy nước cốt.
Bước 3: Lấy tăm bông thấm phần nước cốt vừa thu được để thấm vào 2 bên lỗ mũi. Mỗi ngày hãy áp dụng thực hiện hai - 3 lần sẽ giúp người bị bệnh có cảm giác mũi của mình được thông thoáng và giảm thiểu hiện tượng bị nghẹt mũi, chảy nước mũi…

Đây là phác đồ điều trị viêm mũi dị ứng truyền thống được nhiều người mắc bệnh áp dụng. Phương pháp thực hiện khá đơn giản nên bất cứ ai cũng có khả năng sẽ thực hiện được. Không chỉ thế, cách điều trị viêm mũi dị ứng này còn giúp người bị bệnh tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Bởi vì thế kiên trì thực hiện, chắc chắn viêm mũi dị ứng sẽ nhanh chóng bị loại bỏ.

1 nhận xét: