Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Hướng dẫn điều trị ù tai khi bị nước vào đúng chuẩn

Phương pháp điều trị ù tai khi bị nước vào nào đem tới hiệu quả kỳ vọng vẫn đang là vấn đề thu hút khá nhiều sự quan tâm khi triệu chứng bị ù tai do nước vào càng ngày càng trở nên hay gặp, rõ rệt và gây nhiều phiền toái hơn.

Xem thêm:
Điều trị ù tai khi bị nước vào đúng chuẩn
Điều trị ù tai khi bị nước vào đúng chuẩn


Không nên bỏ qua tình trạng nước vào tai

Nếu mà không may nước chảy vào trong tai sẽ dẫn tới một vài cảm giác khó chịu như đầy tai, có sức ép bên trong tai, nghe không rõ, ù tai hay có cảm giác đau nhói ở trong tai. Nếu mà không biết phương pháp xử lý hoặc hiện trạng này bị lặp đi lặp lại, có thể sẽ dẫn đến nguy cơ khiến cho bạn bị một số hội chứng về tai nghiêm trọng như viêm tai ngoài, viêm tai giữa, viêm ốc tai, thủng màng nhĩ hay thậm chí là điếc.

Phòng khám chuyên khoa tai mũi họng chia sẻ: trong trường hợp nước chảy vào tai, nút dáy tai sẽ ngấm nước và nở ra, chèn ép ống tai gây âm hưởng ù tai, làm suy giảm khả năng nghe và bị đau ở bên trong tai. Trong trường hợp thủng màng nhĩ, nước sẽ qua màng nhĩ vào đến tai giữa dẫn đến hiện trạng viêm tai.

Nếu mà bạn xử lý tình trạng này không đúng phương pháp, lau chùi tai mạnh với giấy khô hoặc những dụng cụ không thích hợp có thể khiến cho ống tai ngoài bị tổn thương, tạo môi trường cho rất nhiều nhân tố gây bệnh xâm nhập làm phát sinh viêm tai ngoài.

Hướng dẫn điều trị ù tai khi bị nước vào đúng chuẩn

Có rất nhiều liệu pháp trị liệu ù tai, tuy nhiên, những phác đồ bên dưới đây được xem là đơn giản mà hiệu quả nhất giúp bạn thoát khỏi dấu hiệu bị ù tai do nước vào nhanh chóng.

1, Kéo vành tai

Để trị nhanh cảm giác bị ù tai, bạn rất có thể nghiêng đầu về bên tai có nước, tay kéo vành tai đồng thời co chân lên và nhảy lò cò vài bước. Lượng nước dư bên trong tai sẽ chảy ra ngoài, phần còn lại sẽ được hấp thụ bởi cấu tạo dưới da của ống tai ngoài. Nên thực hiện việc này ngay khi bị nước chảy vào tai, không ngồi 1 chỗ sẽ khiến cho nước chảy sâu hơn vào trong khoang tai.

2, Dùng tay bịt kín tai

Lấy tay bịt chặt bên tai không bị ngấm nước, sau đó vỗ vỗ vào tai và há miệng rộng để tạo sức ép đẩy nước ra khoang tai. Thực hiện động tác này nhanh một số lần sẽ nhận thấy hiện tượng ù tai giảm nhẹ. Động tác này có tác dụng tạo ra sức hút giúp nước ở bên trong tai chảy ra ngoài đồng thời đánh thức những tổ chức trong tai.

3, Lau khô tai bằng bông

Úp hai tay chặt vào hai bên tai rồi đột ngột kéo tay ra phía ngoài, đến trong trường hợp bạn thấy được tiếng póc. Sau đó nhỏ vào tai một vài giọt oxy già rồi sử dụng tăm bông lau sạch. Nước oxy già có tác dụng sát trùng tai đồng thời giúp lượng nước trong tai bốc hơi nhanh hơn.

1 nhận xét: