Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Cần làm gì trong trường hợp bị chảy máu cam?

Chảy máu cam khiến người bệnh vô cùng hoảng hốt và lo lắng, đôi khi lúng túng không biết cần phải làm gì cho đúng. Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ giúp bạn biết biện pháp giải quyết tốt nhất nếu mà mắc chảy máu cam.

Xem thêm:


Cần làm gì lúc bị chảy máu cam?

Trường hợp bị chảy máu cam người mắc bệnh phải thực hiện các điều sau để đảm bảo hạn chế được những tác hại, sơ xuất không đáng có mà bạn có thể mắc phải lúc không có những hiểu biết về liệu pháp xử lý thích hợp.

Cần làm gì trong trường hợp bị chảy máu cam?
Cần làm gì trong trường hợp bị chảy máu cam?

1, Bình tĩnh và xử lý chảy máu cam

Sau khi phát hiện bị chảy máu cam người bệnh cần thật bình tĩnh, người thân nên trấn an tinh thần cho họ để họ không còn hoảng hốt. Sau đấy tiến hành các bước cầm máu theo nguyên tắc: ngồi hơi nghiêng về phía trước, giữ cánh mũi và hạn chế cử động mạnh để có thể cầm máu hoặc cũng có thể chườm đá lạnh vào gốc mũi cũng có hiệu quả.

2, Nghỉ ngơi nhiều hơn

Sau khi cầm được máu thành công phải để người bệnh nghỉ ngơi, nằm nghiêng sang bên, kê cao gối, tránh để đầu thấp hơn tim.

3, Tránh cử động mạnh

Hạn chế vận động, mang vác nặng sau khi mới cầm máu, đặc biệt không được cúi thấp đầu xuống thấp hơn tim để hạn chế hiện trạng chảy máu tái diễn. Gặp chuyên gia nếu thấy cần thiết

4, Đến gặp chuyên gia tai mũi họng

Trong trường hợp chảy máu mũi bình thường và cầm được máu ngay tức thì thì chỉ phải nghỉ ngơi sau cầm máu. Tuy nhiên, triệu chứng chảy máu nhiều, người mệt mỏi kèm theo các triệu chứng đau đầu, hoa mắt chóng mặt, choáng, ngất xỉu buộc phải mang người bệnh đến trung tâm y tế chuyên khoa để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân và xử lý căn bệnh ngay.
Thực hiện tốt một vài bước trên để giúp bạn xử lý tốt dấu hiệu chảy máu cam an toàn. Không nên chủ quan với tình trạng chảy máu cam do nó có khả năng sẽ là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng rất lớn tới tính mạng của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét