Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Triệu chứng bệnh viêm xoang sàng sau dễ nhận biết nhất

Viêm xoang là căn bệnh hay gặp ở nước ta ngày nay. Căn bệnh viêm xoang sàng sau gây ra tác động rất lớn đến công việc, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày với một vài triệu chứng bệnh viêm xoang sàng sau dễ nhận biết, điển hình như là tắc mũi, chảy dịch, khịt mũi thường xuyên...làm ảnh hưởng đến sinh hoạt. Bệnh lúc không được trị ngay sẽ gây ra những biến chứng nặng nề như: viêm phế quản, viêm phổ cấp, viêm màng não. Bởi vì đây là bệnh lý khó điều trị lại rất dễ tái phát, và nguy cơ biến chứng cao nên bệnh này phải được đề cao trong việc trị liệu sớm, để phòng tránh tác động của nó tới sức khỏe.

Các bác sĩ phòng khám Đông Phương chia sẻ: Trong tất cả những loại viêm xoang, thì viêm xoang sàng sau là thể viêm xoang ít được người bệnh lưu tâm đến, nhưng hậu quả mà nó dẫn tới cho người bệnh thì không nhỏ. Qua bài viết ngay sau đây bạn có thể tìm hiểu cụ thể hơn về hội chứng viêm xoang sàng sau.

Xem thêm:

Triệu chứng bệnh viêm xoang sàng sau dễ nhận biết nhất


Xoang sàng sau thường ở sâu phía trong hốc mũi, sau mặt vì thế những dấu hiệu của viêm xoang sàng sau sẽ khó nhận biết hơn bởi triệu chứng thường âm ỉ và không rõ ràng như xoang trước. Dù vậy bệnh nhân có khả năng nhận thấy chứng viêm xoang sàng sớm với nhiều tình trạng đặc trưng như sau: .

- Đau, nhức đầu: Đây là tình trạng dễ nhận thấy nhất đối với những người mắc chứng viêm xoang sàng sau. Đau nhức thường rõ hơn ở vùng sau gáy, vùng đỉnh, bởi các lỗ thông xoang sau với mũi ở phía sau bởi thế mủ không chảy ra mũi mà chảy xuống họng. Còn đối với viêm xoang sau mủ nhầy, đặc, có mùi hôi, dính ở vòm họng thường cần khịt, khạc mủ mới xuống được họng. Cũng bởi mủ luôn đọng, dính ở vòm, thành sau họng bởi vậy luôn có cảm giác vướng, khó chịu ở họng.

Triệu chứng bệnh viêm xoang sàng sau dễ nhận biết nhất
Triệu chứng bệnh viêm xoang sàng sau dễ nhận biết nhất


- Chảy dịch mủ, ho kéo dài: bệnh viêm xoang đặc trưng đó là một số xoang chứa dịch mủ, viêm xoang sau cũng không ngoại lệ, nhưng dịch mủ viêm xoang sau không tự chảy, thường xì ra không đi qua mũi mà theo thành sau họng xuống tới đường hô hấp dưới cũng vì thế trong trường hợp mắc phải viêm xoang sau hay bị ho, đưa tới viêm họng mạn, ngứa, rát, khô họng hay đưa tới viêm thanh quản mạn hoặc u lành như hạt xơ dây thanh quản ở người cần nói nhiều.

- Đối với người cao tuổi: viêm xoang sàng sau rất dễ làm hình thành viêm khí quản mãn, để lâu sẽ chuyển thành viêm giãn phế quản cùng với đặc trưng là ho mạnh kéo dài về đêm, thường hay khạc có đờm. Bởi vì vậy nếu mà gặp phải triệu chứng này thì người bị bệnh nên lưu ý cẩn thận để không gặp phải nguy cơ đáng tiếc có khả năng sẽ ập đến.

- Đối với trẻ nhỏ bị mắc viêm xoang sàng sau: thường hay gây ra trạng thái phế quản co thắt với những cơn ho nhiều về đêm, khó thở, thở có tiếng như cơn hen, cha mẹ phải chú ý tới một số tình trạng này và đưa trẻ đến viện sớm để trị nhé!

- Viêm xoang sàng sau gây mờ mắt: bởi vì hầu hết các xoang sàng sau thường chạy dọc theo một vài dây thần kinh mắt vì thế khi mắc phải viêm thường dễ ảnh hưởng đến một số dây thần kinh thị giác làm mờ mắt, mờ mắt rất có thể từng lúc rồi qua đi. Nếu thị lực của bạn giảm sút đột ngột trong khoảng thời gian dài và có chiều hướng tăng lên theo từng ngày thì cần đến cơ sở y tế để có thể

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét