Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Bài thuốc dân gian chữa trị viêm amidan hữu hiệu

Viêm amidan là một căn bệnh rất thông thường xảy ra ở cả người trưởng thành và nhiều hơn cả là bé. Bệnh viêm amidan kéo dài dai dẳng và dễ chuyển thành mạn tính. Thông thường để chữa trị viêm amidan thường dùng đến một số loại thuốc kháng sinh. Dù vậy nếu mà sử dụng thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Bởi vì vậy, một vài phương thuốc có nguồn gốc thảo dược đang được quan tâm sử dụng phổ biến mang tới kết quả cao và an toàn. Bên dưới đây là những bài thuốc dân gian trị viêm amidan hữu hiệu cho trẻ mà bạn có thể sử dụng.

Xem thêm:

Cách dân gian điều trị viêm amidan hiệu quả


Các bài thuốc y học cổ truyền được sử dụng phổ biến trong dân gian để chữa viêm amidan như sau:

Bài thuốc 1: Sinh địa 16g; huyền sâm, hoài sơn, ngưu tất mỗi thứ 12g; sơn thù, tri mẫu, trạch tả, thiên hoa phấn, đan bì, địa cốt bì, phụ linh mỗi thứ mỗi loại 8g, xạ can 6g. Tất cả nguyên liệu làm thành một thang sắc uống. Chia thành 3 lần dùng/ ngày.

Bài thuốc có lợi ích thanh nhiệt, lương huyết, tiêu sưng giúp khắc phục một số biểu hiện viêm amidan hiệu quả.

Bài thuốc 2: Sinh địa 20g, bối mẫu, mạch môn, thiên hoa phấn, địa cốt bì mỗi thứ 8g; cam thảo, bạc hà mỗi vị 4g; bạch thược, đan bì, huyền sâm mỗi vị 12g. Tất cả hợp thành thang thuốc sắc uống, uống khi thuốc vẫn còn ấm.

Tác dụng vị thuốc: Trong bài này, mạch môn có tác dụng dưỡng phế âm, huyền sâm để thanh hư hỏa giải độc, sinh địa để dưỡng thận âm, bối mẫu có tác dụng nhuận phế hóa đờm, đan bì có tác dụng lương huyết tiêu sưng.

Bài thuốc dân gian chữa trị viêm amidan hữu hiệu
Bài thuốc dân gian chữa trị viêm amidan hữu hiệu

Bài thuốc Đông y giúp chữa trị viêm amidan hữu hiệu


Chế độ ăn uống thích hợp cũng có tác động tích cực tới việc chữa viêm amidan hiệu quả. Trong trường hợp sử dụng các bài thuốc trị liệu viêm amidan nêu trên, người bệnh có thể sử dụng cùng với các món ăn bài thuốc sau đây sẽ giúp hỗ trợ điều trị viêm amidan cho trẻ nhỏ hiệu quả và nhanh chóng.

– Bổ sung một vài loại nước ép hoa quả có tác dụng tăng sức đề kháng rất tốt cho con nhỏ và giảm một vài hiện trạng đau rát cổ họng, khô họng. người bệnh có khả năng cho trẻ nhỏ uống nhiều loại nước trái cây đúng mùa như dưa hấu, lê, nước cam, nước mía,…
– Món ăn bài thuốc từ thịt lợn nạc và bồ công anh: thịt lợn nạc 50g, thái miếng vừa ăn, lấy 100g bồ công anh tươi, cùng nấu trong 2 giờ. Mỗi ngày ăn hai bát con. Dùng chữa viêm amidan mãn có kèm theo hoa mắt váng đâuù, yết hầu nóng rát.
– Làm nước chanh đường: người bị bệnh lấy khoảng 3 lát chanh tươi cho vào trong cốc nước sôi cùng với 15g đường phèn (liều lượng có thể tùy chỉnh theo khẩu vị) để uống. Phác đồ này có tác dụng trị liệu viêm amidan mạn cũng như chứng bệnh chảy máu chân răng hiệu quả.
– Sử dụng bách hợp 20g, bỏ vỏ lụa, thêm lá dâu 9g sắc lấy nước, nấu canh bách hợp, mỗi ngày ăn một bát con. Có công dụng chữa trị họng ngứa, khô nóng đau, ho đờm ít.
– Hồng khô 1 quả, nhai nhỏ, từ từ nuốt. Mỗi ngày ăn một quả. sử dụng chữa trị viêm amidan mạn tính kèm cảm giác vướng họng.
– Trám muối một quả, ngậm trong miệng, nuốt nước. Hàng ngày ngậm ăn hai quả. Dùng chữa viêm amidan mãn có đau.
– Ngân nhĩ 200g, ngâm nở, nấu nhừ trong lửa nhỏ, thêm nước sắc của 30g mạch đông nấu thành canh đặc. Mỗi ngày ăn 2 bát con. Dùng để trị liệu viêm amidan mãn kèm ho khan không có đờm, sốt về buổi chiều.

1 nhận xét: