Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

Phương pháp chữa bệnh viêm tai ngoài ở người lớn

Viêm tai ngoài ở người lớn là hội chứng dễ mắc phải, lý do gây bệnh lý viêm ống tai ngoài trong cuộc sống là không ít, trong đó bao gồm các căn bệnh về da như vi khuẩn viêm nhiễm và bệnh lý á sừng… Tìm hiểu thêm về phương pháp chữa bệnh viêm tai ngoài ở người lớn trong bài viết dưới đây

Xem thêm:

Nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh viêm tai ngoài ở người lớn

+ Sức đề kháng cục bộ suy giảm: Sức đề kháng hay còn gọi là khả năng miễn dịch có vai trò rất quan trọng với cơ thể trước yếu tố gây bệnh như virus, vi khuẩn, kí sinh trùng… rất dễ suy yếu nếu mà không được quan tâm và chăm sóc cũng như các tác động xấu từ thời tiết, môi trường. Những chứng bệnh toàn thân khiến cho chức năng đề kháng của cơ thể giảm sút, ống tai ngoài dễ viêm nhiễm, hơn nữa không dễ thuyên giảm, như bệnh tiểu đường, viêm thận mãn tính,rối loạn nội tiết tố, thiếu máu,…

+ Thay đổi môi trường toàn bộ ống tai ngoài: Bơi lội, tắm gội, nước chảy vào trong ống tai, da bị ngâm nước, các tầng chất bị vỡ, vi sinh vật xâm nhập gây viêm tai ngoài ở người lớn. Ngoài ra, ống tai ngoài có 1 chút tính axit, các tác nhân khiến thay đổi môi trường axit đều có thể sẽ làm cho sức đề kháng của ống tai ngoài giảm.

+ Ngoại thương: khi ngoáy tai không cẩn thận làm vùng da ống tai ngoài tổn thương, hoặc dị vật cọ làm cho tổn thương da, gây nên viêm nhiễm, xuất hiện dấu hiệu viêm tai ngoài.

+ Bởi lẽ viêm tai giữa: nếu bị mắc phải viêm tai giữa, dịch mủ chảy vào ống tai ngoài, gây kích thích, ngâm lâu ngày, khiến da bị tổn thương viêm nhiễm.

Phương pháp chữa bệnh viêm tai ngoài ở người lớn
Phương pháp chữa bệnh viêm tai ngoài ở người lớn

Phương pháp chữa bệnh viêm tai ngoài ở người lớn?

Bác sỹ phòng khám tai mũi họng Đông Phương cho biết, viêm ống tai ngoài có thể được chia thành viêm ống tai ngoài cấp tính và viêm ống tai ngoài mãn tính. Xử lý viêm ống tai ngoài phải dựa trên bệnh tình, tác nhân gây bệnh, loại bệnh, tùy từng đối tượng cụ thể để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, chỉ có xử lý đúng biểu hiện, đúng nguyên nhân mới đạt được kết quả tốt.

Thông thường, lúc mắc phải viêm tai ngoài ở người lớn nhẹ, bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng thuốc. Thuốc chủ yếu là nhằm mục đích kháng khuẩn, bài mủ, tiêu sưng nhằm loại bỏ triệu chứng viêm  tai ngoài nhưng nhiều loại viêm ống tai ngoài làm hình thành thủng màng nhĩ, xử lý bằng thuốc đơn thuần rất khó xử lý khỏi lỗ thủng, khó đạt hiệu quả cao, dễ tái phát. Vì vậy, các bác sĩ chuyên khoa đã đưa ra một phương pháp tốt hơn đó chính là xử lý viêm ống tai ngoài bằng phẫu thuật.

Chữa bằng cách thủ thuật bằng 2 bước:

1. Làm vỡ đầu mủ hoặc thực hiện cắt hút mủ sau lúc mụn chín
2. Trị liệu bằng trang thiết bị hiện đại

Kính hiển vi mổ tai của Đức được đưa vào dùng với kính tiêu sắc bởi nguyên liệu quang học cao cấp chế thành, bộ phận quang học ưu việt, loại bỏ rất tốt, hình ảnh 3D chân thực, rõ nét. Đồng thời dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, loại sạch ổ viêm nhiễm viêm tai ngoài ở người lớn, tái tạo màng nhĩ bằng kỹ thuật chỉnh hình màng nhĩ, phục hồi sức khỏe đôi tai cho người bệnh.

Ưu điểm của liệu pháp

+ Vết thương rất nhỏ: người bệnh đại đa số đều không cảm nhận thấy cảm giác đau đớn, không làm tổn thương những tổ chức bình thường xung quanh.

+ Khôi phục nhanh: Quá trình mổ ngắn, phục hồi nhanh.

+ Không cần phải nằm viện: phẫu thuật tinh vi, không cần phải nằm viện

Ở trên là giới thiệu về tác nhân gây bệnh và liệu pháp chữa viêm tai ngoài ở người lớn. Lúc có vấn đề cụ thể nào, bạn hãy thông qua bác sỹ tư vấn trực tuyến của phong kham da khoa dong phuong, để được hướng dẫn chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét