Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Biện pháp điều trị viêm xoang sàng ngay tại nhà hữu hiệu

Có nhiều phác đồ điều trị viêm xoang, không ít người bị bệnh đã áp dụng cách điều trị viêm xoang sàng tại nhà đem lại kết quả nhất định, chúng ta cùng tìm hiểu để biết tác dụng của các phương pháp đó tới đâu.

Xem thêm:

Liệu pháp điều trị viêm xoang sàng tại nhà

Xông hơi xoang mũi

Xông hơi giúp cho xoang mũi thông thoáng hơn, phòng tránh nguy cơ bị nghẹt tắc xoang mũi. Bạn rất có thể sử dụng hai cách ngay sau đây để cho xoang mũi thông thoáng hơn:

Dùng 1 tô nước sôi để trên mặt bàn, sau đó lấy khăn trùm lên đầu để cho hơi nóng lan tỏa đều ở không gian nhỏ trước mặt, hít hơi nóng giúp bớt ngạt, tắc xoang mũi.

Đứng dưới vòi hoa sen xả nước ấm đủ làm cho mờ gương phòng tắm, hơi ấm trong phòng tắm cũng có khả năng giúp cho xoang mũi thông thoáng hơn.

Biện pháp điều trị viêm xoang sàng ngay tại nhà hữu hiệu
Biện pháp điều trị viêm xoang sàng ngay tại nhà hữu hiệu

Rửa sạch hốc mũi bằng nước muối sinh lý

Đây không phải là liệu pháp chua viem xoang dứt điểm nhưng có kết quả rất tốt với việc làm sạch khoang, xoang mũi. Rửa mũi bằng nước muối sinh lý 0,9% hoặc tự pha 1 thìa cà phê muối vào 2 tách nước ấm kèm theo 1 nhúm bicarbonat, rót nước muối vào 1 bát rộng, ngửa đầu ra sau, bịt 1 bên lỗ mũi, hít nước vào lỗ mũi bên kia, sau đấy nhẹ nhàng hỉ mũi ra. Đổi bên và cũng thực hiện tương tự là phương pháp chữa trị viêm xoang sàng tại nhà được rất nhiều người áp dụng.

Cây hoa xuyến chi

Hái hoa xuyến chi tươi đem giã nát sau đấy lấy nước nhỏ mũi hàng ngày. Hoa cứt lợn có tác dụng chống viêm, chống phù nề, chống dị ứng trong cả đợt cấp và mạn tính. Không những thế còn kích thích niêm mạc mũi tăng xuất tiết bởi thê nếu sử dụng người mắc bệnh thường thấy rát nóng toàn bộ niêm mạc mũi.

Nói tới những bài thuốc sử dụng trong biện pháp chữa viêm xoang sàng tại nhà không thể không kể đến hoa xuyến chi để giảm những dấu hiệu viêm xoang nói chung và căn bệnh viêm xoang sàng nói riêng. Nhiều người bệnh cũng sử dụng thảo dược này để chữa viêm mũi dị ứng.

Dùng thuốc chống nghẹt mũi

Với việc dùng thuốc thì bạn cần phải dùng cẩn thận theo chỉ dẫn của bác sỹ hoặc dược sỹ, tránh sử dụng thuốc tràn lan vì dễ làm phát sinh những công dụng không mong muốn tác động xấu tới bệnh viêm xoang sàng của bạn.

Tăng độ ẩm không khí trong phòng

Nếu mà không khí quá khô thì sẽ ảnh hưởng không tốt tới hệ hô hấp cũng như làm cho chứng bệnh viêm xoang sàng hai bên ngày càng nghiêm trọng hơn. Bởi vậy, bạn nên trang bị một máy tạo hơi ẩm để giúp cho không khí có độ ẩm ổn định, giúp cho việc hô hấp được tốt hơn.

Mát-xa vùng mặt

Việc mát-xa sẽ giúp cho các xoang được dễ chịu hơn, giúp cho không khí lưu thông được tốt hơn. Có thể sử dụng khăn ấm đắp lên mặt và sử dụng tay để mát xa vùng xoang để tăng thêm hiệu qủa chữa bệnh.

Đều đặn tập thể dục

Bạn hãy tập thể dục đều đặn hàng ngày vào mỗi sáng sớm và buổi tối do các thời điểm này không khí trong lành hơn.

Chế độ ăn uống cân đối, hợp lý

Việc có một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng khả năng chống chịu với bệnh tật cũng là cách chữa viêm xoang sàng tại nhà bổ trợ. Không những thế, bạn buộc phải lưu ý ăn thêm một số loại thực phẩm tốt cho chứng viêm xoang sàng sau hai bên như tỏi, củ cái trắng, cải canh hay ớt cay.

Ở trên là các phân tích về một số cách bổ trợ và liệu pháp chữa trị viêm xoang sàng tại nhà, các cach dieu tri viem xoang mặc dù có khả năng giảm nhẹ trạng thái căn bệnh viêm xoang nhưng không có thể trị liệu hoàn toàn căn bệnh này, bởi vì vậy để khỏi bệnh, người bị bệnh cần đi khám chữa tại phong kham chuyen khoa tai mui hong uy tin để áp dụng phương pháp trị viêm xoang sàng hữu hiệu hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét