Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Bị viêm mũi dị ứng nên kiêng ăn gì để nhanh khỏi bệnh?

Bị viêm mũi dị ứng nên kiêng ăn gì là thắc mắc của nhiều bệnh nhân bởi vì ngoài các biện pháp chữa bệnh, rèn luyện thể lực để nâng cao sức đề kháng, chế độ ăn uống hợp lý cũng rất quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe.

Xem thêm:

Bị viêm mũi dị ứng nên kiêng ăn gì?

Viêm mũi dị ứng xảy ra nếu mà cơ thể xuất hiện các biểu hiện ho, đau họng, ngạt mũi, ngứa mũi, hắt hơi, đau họng, chảy nước mũi. Các tình trạng này xuất hiện bởi lẽ hệ miễn dịch đã bị tấn công bởi những tác nhân từ môi trường như bụi, phấn hoa, lông động vật… nếu như cơ thể yếu, hệ miễn dịch bị tấn công gây ra viêm mũi dị ứng và vô vàn bệnh khác, ăn uống với chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp bảo vệ sức khỏe của bạn bên cạnh việc tích cực chữa trị viêm mũi dị ứng.

Bị viêm mũi dị ứng nên kiêng ăn gì
Bị viêm mũi dị ứng nên kiêng ăn gì


Thực phẩm gây dị ứng: bị mắc viêm mũi dị ứng tránh ăn gì liên quan đến cơ chế dị ứng của bạn như đậu phộng, socola, đồ khô, hải sản,… hoặc là bất cứ thức ăn nào khác có thể sẽ dẫn tới những hiện trạng như phát ban hoặc sưng. Tuy nhiên, ở một số người, dị ứng đồ ăn có khả năng sẽ gây ra hiện trạng ở mũi, giống như nghẹt mũi. Nếu bạn nhận thấy việc ăn món ăn nào đó gây sưng viêm mũi thì buộc phải tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa xem viêm mũi dị ứng phải kiêng ăn gì.

Một số loại trái cây và rau quả: một vài loại trái cây và rau quả chứa protein rất giống với những lý do có thể gây dị ứng trong phấn hoa. Do đó, nếu mà bạn bị mắc dị ứng với phấn hoa thì các thực phẩm có protein tương tự có khả năng làm hình thành dị ứng trong miệng của bạn và có khả năng sẽ ảnh hưởng đến cả mũi của bạn. Ví dụ, một số người mắc dị ứng cỏ phấn hương có thể có các trạng thái dị ứng trong trường hợp ăn dưa hấu. Những người mắc dị ứng cỏ có khả năng sẽ phản ứng với đào hay cần tây. Bạn nên hỏi chuyên gia lúc bất kỳ đồ ăn rất có thể kích hoạt các dấu hiệu dị ứng trên cơ thể để biết viêm mũi dị ứng kiêng ăn gì.

Bia, rượu, chất kích thích: Ở rất nhiều người, chất kích thích – nhất là bia hoặc rượu – có khả năng sẽ gây nghẹt mũi, viêm họng.

Mắc phải viêm mũi dị ứng nên ăn gì?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn uống có những loại hạt, nho, cam, táo và cà chua tươi giúp chống lại thở khò khè và trạng thái dị ứng mũi. Những thực phẩm tốt cho người bệnh:

Táo, cam và cà chua: Ba loại quả này chứa rất nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa hiệu quả. Các bác sĩ chuyên khoa trong công trình khoa học chế độ ăn uống (tại đảo Crete ) phát hiện ra rằng các loại quả này đã giúp chống lại chứng dị ứng và hen suyễn. Điều này rất đáng quan tâm bởi lẽ gần một nửa số bệnh nhân hen suyễn cũng mắc phải dị ứng khác.

Cá: một số kết quả nghiên cứu cho thấy axit béo omega-3 (tốt cho sức khỏe) – được tìm thấy trong các loại cá như cá ngừ, cá hồi, và cá thu – có thể sẽ làm giảm nguy cơ dị ứng phát triển.

Sữa chua: Các công trình nghiên cứu khác cho thấy vi khuẩn có lợi được tìm thấy trong sữa chua có khả năng sẽ làm cho giảm phần nào những tình trạng dị ứng phấn hoa ở trẻ.

Những loại hạt: Đây là nguồn tuyệt vời cung cấp magiê và vitamin E. Bác sỹ phòng khám chuyên khoa tai mũi họng hà nội cho biết, magiê giúp tăng cường chức năng phổi và cũng có thể sẽ chống lại biểu hiện thở khò khè ở những người bệnh bị bệnh lý hen suyễn, viêm phổi. Vitamin E có công dụng tăng cường miễn dịch và giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp trên, nhất là cảm lạnh phổ biến. Vitamin E là một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự bởi lẽ gây hại. Các gốc tự do có khả năng gây tổn thương mô oxy hóa, gây viêm, dị ứng và hen suyễn.

Nho: Vỏ nho đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất resveratrol, giúp giảm viêm trong cơ thể. Nghiên cứu chế độ ăn uống Crete thấy được rằng nho đã giúp chống lại dấu hiệu của dị ứng mũi và thở khò khè.

Chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Việc ăn uống hợp lý giữ cho cơ quan hô hấp của bạn có sức đề kháng tốt. Một vài đồ ăn có thể sẽ giúp bạn thở dễ hơn do có thể thông mũi bị tắc, hỗ trợ quá trình điều trị viêm mũi dị ứng thời tiết, bị viêm mũi dị ứng mãn tính. Rất nhiều loại thực phẩm khác có chất dinh dưỡng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giúp cơ thể chống lại viêm xoang và viêm đường hô hấp, trong đó có viêm mũi dị ứng. Chính vì vậy viêm mũi dị ứng hạn chế ăn gì và nên ăn gì là điều phải "nằm lòng".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét