Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Bị viêm amidan sốt mấy ngày có nguy hiểm đến tính mạng?

Bị viêm amidan sốt mấy ngày là tình trạng tương đối thông thường đối với các người mắc bệnh bị viêm nhiễm amidan. Dù vậy, người mắc bệnh cũng không nên coi thường hiện trạng này do nếu như không có cách xử lý kịp thời, nó sẽ làm phát sinh ra vô số biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là đối với sức khỏe của trẻ em.

Xem thêm:

Bị viêm amidan sốt mấy ngày có nghiêm trọng tới tính mạng?

Sốt là tình trạng căn bản nhất nếu cơ thể bị nhiễm bệnh, nhất là sự xâm nhập của vi khuẩn gây viêm nhiễm. Nói chung, tùy thuộc vào cơ địa, loại bệnh cũng như mức độ nghiêm trọng bệnh và độ tuổi… sẽ ảnh hưởng cơn sốt nhẹ hoặc dữ dội, kéo dài hoặc sớm kết thúc. Tuy nhiên, những cơn sốt nghiêm trọng và dữ dội thường tấn công bé nhất là ở những loại hội chứng thường gặp, điển hình đó là viêm amidan viêm họng cấp hoặc viem va. Viêm amidan sốt mấy ngày có thể sẽ gây hậu quả lâu dài nếu như không được can thiệp kịp thời.

Viêm amidan sốt mấy ngày là hiện trạng viêm amidan khá thông thường đối với các người bị bệnh mắc viêm nhiễm amidan. Dẫu vậy, người bị bệnh cũng không nên coi thường triệu chứng này bởi vì khi không có biện pháp xử lý kịp thời, nó sẽ sản sinh ra vô số biến chứng nặng nề, nhất là với sức khỏe của trẻ nhỏ. Cụ thể như sau.

Bị viêm amidan sốt mấy ngày
Bị viêm amidan sốt mấy ngày


Người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, cơ thể suy nhược và đốt cháy hồng cầu, suy giảm sức khỏe nhanh chóng. Bé là đối tượng chịu tác động trực tiếp.

Sốt trên 40 độ C và kéo dài nhưng không tiếp nhận điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng dễ thấy được như co giật, mất nước hoặc những biến chứng về hô hấp và hệ tim mạch. Không những thế, rối loạn đông máu, di chứng liên quan đến thần kinh, vận động… hoàn toàn có khả năng sẽ xảy ra. Thậm chí, người bị bệnh có khả năng tử vong trong trường hợp diễn tiến nặng và làm phát sinh biểu hiện suy đa hệ thốn}.

Một trong các di chứng ảnh hưởng đến trẻ nhiều nhất sau khi viêm amidan sốt mấy ngày và sốt cao là các di chứng về thần kinh, não bộ. Rất nhiều trường hợp con nhỏ chỉ sau một đêm đã trở thành thiểu năng trí tuệ, khó khăn trong lúc vận động tay chân bởi lẽ mắc bại não.

Sốt viêm amidan có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe đặc biệt là hệ thần kinh vốn dễ bị tổn thương. Tổn thương não này có nhiều mức độ, khả năng phục hồi hoàn toàn hoặc 1 phần thông qua việc phục hồi chức năng tuy nhiên cũng có khả năng sẽ không khôi phục.

Có thể sẽ dẫn tới nguy hiểm đến tính mạng.

Có thể nói, viêm amidan sốt mấy ngày không quá nghiêm trọng như các biến chứng của viêm amidan nêu trên tuy nhiên điều đó không có nghĩa những hiện tượng này không xảy ra. Thậm chí, ngày nay, chúng còn biến chuyển nghiêm trọng hơn rất nhiều. Đặc biệt là đối với trẻ em bị mắc phải sốt viêm amidan, bạn phải đặc biệt chú ý biểu hiện viêm amidan sốt bao lâu và được khắc phục càng sớm càng tốt.

Cần làm gì nếu mà mắc phải viêm amidan sốt mấy ngày?


Việc làm cấp thiết nhất nếu như bị mắc phải viêm amidan kèm theo dấu hiệu sốt cao là cần ngay lập tức hạ nhiệt thông qua việc đắp khăn lên các vị trí như trán, cổ, vùng bẹn, gan bàn chân, bắp chân… ngoài ra, bạn nên cho người mắc bệnh mặc quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi, nằm trong phòng kín gió và uống nhiều nước. Nếu như sốt trên 38.5 độ rất có thể sử dụng thuốc hạ sốt và dung dịch oresol để bù đắp điện giải.

Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ có công dụng tạm thời. Bạn cần hiểu nguyên nhân gây bệnh của tình trạng sốt cao này bắt nguồn từ chứng viêm amidan. Vì vậy, chữa trị viêm amidan tận gốc mới là liệu pháp giải quyết triệt để biểu hiện này, giúp người bị bệnh tránh được những biến chứng nghiêm trọng bởi lẽ sốt cao cũng như viêm amidan đem tới.

Có thể cách điều trị chứng viêm amidan tốt nhất và an toàn hiện nay được giới chuyên môn công nhận đó là Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh ArthroCare của Mỹ, được thực hiện và áp dụng tại Phòng khám tai mũi họng Đông Phương.

Nguyên lý hoạt động

Phác đồ này được thực thi dưới sự hỗ trợ của kính soi họng điện tử, lợi dụng động năng sản sinh từ plasma nhiệt độ thấp ArthroCare của Mỹ tác dụng tới tổ chức bệnh biến amidan, thực hiện cắt đốt với nhiệt độ cực thấp, đạt kết quả điều trị chỉ trong thời gian ngắn.

Ưu điểm

+ Không gây chảy máu, đảm bảo tính an toàn, không có tác dụng phụ.
+ Xâm lấn tối thiểu, vết thương tính bằng micromet.
+ Kết quả cao, phòng tránh tình trạng tái phát
+ Thời gian chữa ngắn, quá trình khôi phục nhanh.

Lời khuyên: Viêm amidan sốt cao mấy ngày càng sớm điều trị thì kết quả đem tới càng cao và càng ngăn chặn được các biến chứng đáng sợ đối với sức khỏe của bạn. Do đó, đừng e ngại bất cứ điều gì, hãy tìm tới các cơ sở khám chữa chuyên khoa để được hỗ trợ một cách hữu hiệu nhất.

Mọi băn khoăn, mời bạn trực tiếp liên hệ hotline 02432.878.750 hoặc chat trực tiếp qua khung tư vấn xuất hiện trên website taimuihong497.com của phòng khám chuyên khoa tai mũi họng hà nội Đông Phương để được những bác sĩ giải đáp nhanh chóng và chi tiết.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét