Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Viêm họng hạt cần kiêng ăn gì và nên ăn gì thưa bác sĩ?

Viêm họng hạt (viêm họng mãn tính quá phát) là tình trạng viêm nhiễm ở trong họng lâu ngày, tác động trực tiếp tới những hạch lympho ở họng. Lúc ấy, các hạch bạch huyết này sẽ có ảnh hưởng và quá phát thành các hạt ở niêm mạc họng. Những hạt này có kích thước khác nhau, có thể tập trung thành từng đám hoặc thành trụ dài nối tiếp nhau, có màu hồng, đỏ.

Trong trường hợp mắc phải viêm họng hạt, người bệnh liên tục phải khạc nhổ hoặc đằng hắng mới đỡ khó chịu. Chính vì thế, việc ăn uống rất khó khăn. Viêm họng hạt cần kiêng ăn gì và có thể ăn gì là điều mà người bệnh nào cũng lo lắng, băn khoăn.

Xem thêm:

Viêm họng hạt cần kiêng ăn gì?

Nếu biết được viêm họng không nên ăn gì và có ý thức kiêng, người mắc bệnh không chỉ giảm thiểu được trieu chung benh viem hong hat mà còn rút ngắn được thời gian phục hồi cũng như ngăn ngừa nguy cơ biến chứng nặng nề.

Món ăn cay nóng

Thức ăn cay nóng điển hình như tiêu ớt, mù tạt… sẽ khiến người bệnh có cảm giác đau họng, sưng phồng và rát cổ họng nặng nề hơn. Bởi vì thế, bạn buộc phải từ bỏ chúng.

Viêm họng hạt cần kiêng ăn gì
Viêm họng hạt cần kiêng ăn gì

Loại thực phẩm cứng, giòn

Ngũ cốc, các loại hạt khô chẳng hạn như óc chó, hạt hướng dương và các loại thực phẩm cứng, giòn khác tuy rất giàu dinh dưỡng cho cơ thể nhưng đối với những người mắc bệnh viêm họng hạt thì cần phải tránh dùng. Các thực phẩm có nhiều gia vị kích ứng cổ họng, làm tăng viêm đau… cũng cần phải loại khỏi danh sách thực phẩm của bạn.

Loại thực phẩm có chất kích thích

Trường hợp bị mắc phải viêm họng hạt bạn không nên dùng những thức ăn chứa chất kích thích như cà phê, thuốc lá, nước ngọt… do trong những loại thực phẩm này có chất khiến cho tổn thương niêm mạc họng khi bị viêm họng hạt, do vậy nên chúng càng làm trieu chung benh viem hong hat tiến triển nặng hơn.

Viêm họng ăn gì?

Viêm họng ăn gì tốt nhất? Trái ngược với các thức ăn trên đây, trường hợp có dau hieu viem hong các bạn cần lựa chọn thực phẩm mềm như cháo, soup hoặc bún, phở… Thêm vào đó, bạn cần phải chú ý ăn uống, bổ sung thêm những loại vitamin E, vitamin C để làm mềm, làm ẩm cũng như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để dễ dàng đối phó với chứng bệnh viêm họng hạt, ví dụ như dứa, cà chua, mâm xôi, đu đủ…

Ngoài ra, cần uống thật nhiều nước giúp cổ họng dịu lại, tăng cường độ ẩm, tránh khô họng, rát họng gia tăng. Bạn cũng có thể sử dụng thêm mật ong pha với nước ấm sẽ giảm đau đớn và kháng viêm rất hữu hiệu.

Lưu ý: Quá trình ăn kiêng nói trên sẽ nhanh chóng chấm dứt nếu mà bạn đưa ra được hướng chữa trị tốt và phù hợp với dấu hiệu của người mắc bệnh. Chính vì vậy, ngay từ khi có những trạng thái viêm họng hạt đầu tiên, các bạn hãy tìm tới các phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở hà nội để được các bác sĩ điều trị thăm khám và điều trị chứng viêm họng hạt tận gốc.

Kỹ thuật plasma trị tận gốc chứng bệnh viêm họng hạt

Đối với viêm họng mãn tính quá phát hay những chứng bệnh  tai mũi họng khác như viêm V.A hoặc viêm amidan mủ, các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng Đông Phương sử dụng Kỹ thuật phân giải nhiệt độ thấp plasma với mục đích loại bỏ viêm nhiễm, trả lại sự cân bằng cho niêm mạc và môi trường trong họng của bệnh nhân. Thực tế đã chứng minh, có tới 98.9% Bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn sau khi trị bằng liệu pháp này đối với viêm họng hạt mãn tính cũng như những thể bệnh viêm nhiễm cấp tính tới mãn tính ở họng.

Nguyên lý hoạt động

"Kỹ thuật phân giải nhiệt độ thấp plasma" kết hợp với hệ thống ống soi thanh quản Olympus của Nhật Bản, độ rõ nét cao, loại bỏ đúng mô bệnh giúp khôi phục lại tác dụng tránh bệnh ban đầu. Hơn nữa các kết cấu mô bình thường được bảo vệ nguyên vẹn, chức năng sinh lý không bị tổn hại. Việc trị liệu có tính tối ứng đúng bệnh cao, thời gian ngắn, tính an toàn cao, không cần phải nằm viện.

Ưu điểm

- Có tính cá nhân hóa, kỹ thuật chẩn đoán trị viêm họng mãn tính toàn diện
- Trị liệu hệ thống hóa, tiêu chuẩn hóa, nâng cao tỉ lệ trị viêm họng mãn tính
- Không cần phẫu thuật, ít đau, không cần nằm viện, giúp việc trị chứng bệnh nhẹ nhàng hơn.
- Nâng cao hệ số an toàn, trị bệnh chỉ mất khoảng 15-30 phút.

Lời khuyên: Hy vọng rằng sau bài viết này, các bạn có thể trả lời cho câu hỏi viem hong hat kieng an gi và nên ăn gì cũng như có biện pháp xử lý triệt để căn bệnh này. Mọi băn khoăn, mời bạn trực tiếp liên hệ hotline 02432.878.750 hoặc thông qua khung tư vấn trên website taimuihiong497.com của Phòng khám tai mũi họng Đông Phương để được chuyên gia hỗ trợ một cách tốt nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét