Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không các mẹ?

Mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không là vấn đề rất nhiều người lo lắng lúc phát hiện mình mắc vẹo vách ngăn mũi. Đây là tình trạng rất phổ biến, theo thống kê, có 70 - 80% dân số bị mắc vẹo vách ngăn mũi ở tất cả những thể dạng như vẹo 1 vên, gai vách ngăn, mào vách ngăn mũi hay vẹo phức tạp hình chữ S… Tuy nhiên, theo các bác sĩ phong kham tai mui hong dong phuong ha noi, không phải bất cứ khi nào cũng cần phẫu thuật. Đồng thời, mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không cũng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Xem thêm:

Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi với trường hợp nào cần thiết?

Vách ngăn mũi là bộ phần nằm ở giữa chia đôi hốc mũi thành 2 phần (phía trước là cấu trúc sụn, phía sau là xương). Vẹo vách ngăn mũi được biết đến là biểu hiện vách ngăn bị vẹo một bên hay phức tạp hơn là vẹo hình chữ S.

Vẹo vách ngăn mũi có thể xuất phát từ một số tác nhân khác nhau. Nhiều trường hợp mắc vẹo vách ngăn bẩm sinh nhưng không những thế không thể không nhắc đến yếu tố chấn thương gây vẹo vách ngăn mũi.

Vẹo vách ngăn mũi có khả năng sẽ dẫn tới một số vấn đề trong cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh như khó thở, nghẹt mũi, nhức đầu, chảy máu cam hay đau đớn và biến dạng mặt. Mổ là phương pháp trị vẹo vách ngăn mũi duy nhất để khắc phục triệu chứng này. Sau phẫu thuật, vách ngăn mũi sẽ được kéo thẳng giúp không khí lưu thông trong mũi tốt hơn.

Chỉ nên thủ thuật chỉnh hình vẹo vách ngăn mũi khi triệu chứng vẹo vách ngăn làm hình thành những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe của người mắc phải bệnh: bị ngạt mũi, lệch vách ngăn mũi gây đau đầu trong 1 thời gian dài; thường xuyên bị chảy dịch mũi hay chảy máu cam; cản trở hô hấp… Tuy nhiên, người bệnh nên tới những phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín để thực hiện những xét nghiệm, chụp chiếu và có sự tư vấn của chuyên gia trước khi quyết định có nên phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi hay không.

Mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không?
Mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không?

Mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không?

Hiện nay với khoa học công nghệ phát triển, những kỹ thuật được sử dụng trong tiểu phẫu vẹo vách ngăn mũi không còn đem đến cảm giác đau đớn cho người bệnh nữa. Tuy nhiên, trong thực tế mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không còn phụ thuộc vào rất nhiều lý do khác nhau chứ không đơn thuần là kỹ thuật thủ thuật vẹo vách ngăn mũi. Gồm những vấn đề trước phẫu thuật, trong lúc phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi và chăm sóc sau trị liệu.

Chuẩn bị trước phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi

Có một số vấn đề chuyên gia sẽ lưu ý người mắc bệnh và phải được nghiêm túc thực hiện. Vài loại thuốc có khả năng làm ảnh hưởng đến quá trình mổ chỉnh vách ngăn như aspirin, ibiprofen hay những thuốc làm cho loãng máu khác cần phải được ngưng sử dụng.

Trong khi thực hiện tiểu phẫu

Hiện nay, lúc mổ vẹo vách ngăn mũi người mắc bệnh sẽ được gây tê (có thể là gây tê tại chỗ hoặc gây mê toàn thân) bởi vậy lúc mổ bệnh nhân hầu như không cảm nhận được cảm giác đau đớn.

Mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không cũng phụ thuộc vào phác đồ tiến hành tiểu phẫu này. Với cách tiểu phẫu truyền thống, tình trạng đau có thể sẽ kéo dài và rõ rệt hơn so với phẫu thuật vách ngăn mũi nội soi.

Chăm sóc sau phẫu thuật

Sau khi thuốc mê hết công dụng, người mắc bệnh có thể sẽ nhận thấy được mũi hơi sưng và đau. Một vài thuốc giảm đau cũng được chỉ định để sử dụng trong giai đoạn này nhưng hạn chế aspirin, abuprofen hay những hoạt chất làm cho loãng máu khác.

Người bệnh chỉ nên hoạt động thể chất sau mổ vài tuần để giảm sưng và thúc đẩy quá trình phục hồi. Hạn chế làm việc nặng hay quá sức.

Mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không còn phụ thuộc vào những nhân tố khác nhau. Bởi vì thế, bằng việc nghiêm túc thực hiện những vấn đề bác sĩ lưu ý người bệnh cũng có thể sẽ hạn chế được cảm giác đau đớn này. Việc lựa chọn 1 cơ sở y tế chuyên khoa uy tín cũng có thể giúp bạn yên tâm hơn và không còn lo lắng đến vấn đề mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không nữa.

Phòng khám tai mũi họng Đông Phương – 497 Quang Trung – Hà Đông – Hà Nội là trung tâm y tế uy tín trên địa bàn Hà Nội. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng giải đáp mọi băn khoăn của bạn. Mọi vấn đề liên quan tới thủ thuật vẹo vách ngăn mũi, bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0243.2728.750 Hoặc khung chat dưới góc phải website taimuihong497.com để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét