Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

Bật mí biện pháp điều trị nổi mề đay từ lá hẹ

Lá hẹ đã trở nên quá quen thuộc trong các loại thực phẩm dùng hàng ngày. Tuy nhiên, ngoài dùng làm món ăn, lá hẹ còn có 1 tác dụng tuyệt vời khác trong chữa bệnh. Cùng các bác sĩ phòng khám chuyên khoa da liễu tìm hiểu tác dụng chữa trị bệnh nổi mề đay của lá hẹ nhé.

Xem thêm:
- bệnh nấm da đầu
- trị mụn cóc
- nổi mề đay

Biện pháp trị bệnh nổi mề đay với lá hẹ

Bật mí biện pháp điều trị nổi mề đay từ lá hẹ
Bật mí biện pháp điều trị nổi mề đay từ lá hẹ

1. Thuốc uống chữa trị nổi mề đay với lá hẹ

+ Chuẩn bị: 1 nắm hẹ xanh, một cái nồi nhỏ.
+ Thực hiện: Hẹ mua về làm sạch, ngâm cùng nước muối loãng khoảng 15 phút, sau đó rửa lại thêm một nước nữa rồi để ráo. Cắt hẹ thành từng khúc nhỏ có độ dài khoảng 1cm, cho vào trong nồi đổ nước gấp đôi lượng hẹ. Bắc bếp nấu với lửa lớn, đợi tới lúc sôi thì nhấc ra. Chắt lấy nước dùng thay nước lọc.

2. Thuốc bôi điều trị mề đay bằng lá hẹ

+ Chuẩn bị: Một bó hẹ tươi, ấm sắc thuốc.
+ Thực hiện: lá hẹ rửa sạch, cắt thành đoạn dài khoảng 1 cm, cho vào trong ấm đổ vào 5 bát nước, nấu cạn đến khi còn lại một bát. Dùng nước này trong lọ thủy tinh dùng để bôi lên chỗ da bị nổi mề đay 3-4 lần mỗi ngày. Kiên trì phối hợp thực hiện hai cách trên khoảng 3-4 tuần các nốt mề đay sẽ dần dần biến mất, cảm giác ngứa và những nốt mẫn đỏ cũng dần được xoa dịu.

♦ Những cách điều trị nổi mề đay bằng cây nhà lá vườn khác:

+ Điều trị bệnh nổi mề đay với đu đủ: 100g đu đủ già (không lấy quả chín), 6g gừng tươi, 100ml dấm gạo. Đu đủ và gừng tươi gọt bỏ vỏ, cắt thành các miếng nhỏ, cho tất cả vào nồi cùng với giấm và một chút nước đun sôi với lửa nhỏ. Tới lúc thấy lượng nước trong nồi cạn gần hết thì tắt bếp, lấy nước này bôi lên chỗ da bị nổi mề đay mỗi ngày từ 2-3 lần.

+ Chữa nổi mề đay từ lá tía tô: dùng 50g lá tía tô tươi rửa sạch, xắt nhỏ, cho vào cối giã nát, vắt lấy nước cốt hòa với nửa cốc nước sôi dùng để uống, phần bã thì dùng đắp lên vùng da bị nổi mề đay, thực hiện đều đặn hàng ngày, từ 2-3 tuần sẽ khỏi.

+ Chữa nổi mề đay từ hỗn hợp thảo dược thiên nhiên: 20g mỗi vị bao gồm lá cây đinh lăng, cỏ mần trầu; 16g kinh giới; 12g ngân hoa; 10g chi tử. Cho vào nồi cùng 4 bát nước, nấu cạn lại còn một bát, chia thành 2 phần dùng hết trong ngày.

+ Điều trị bệnh nổi mề đay từ gừng nấu đường thẻ: chuẩn bị 50g gừng tươi, 100g đường thẻ, 1/2 chén giấm. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái sợi, cho vào trong nồi đất cùng giấm và đường thẻ, cho thêm một bát nước nhỏ, đun với lửa nhỏ, canh chừng thuốc cạn còn khoảng nửa bát thì nhấc ra, chắt lấy nước này uống hàng ngày.

Những liệu pháp chữa khỏi nổi mề đay trên chỉ mang tính tham khảo, không đảm bảo chắc chắn hiệu quả chữa trị nổi mề đay đối với tất cả các trường hợp. Nếu muốn điều trị bệnh nổi mề đay tốt nhất, hãy tới phong kham da lieu uy tin tai ha noi để được thăm khám và có phác đồ hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét