Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Các loại thực phẩm giúp chữa trị bệnh điếc cho người cao tuổi

Theo những bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thì bệnh điếc đến tìm bạn không chỉ vì yếu tố sinh lý mà còn bởi vì chế độ ăn uống mỗi ngày. Vì thế, để phòng tránh bệnh hiệu quả các bạn cần phải biết được những thực phẩm có lợi cho mình và người thân trong gia đình để căn bệnh này không có cơ hội tìm đến, đặc biệt là với những người cao tuổi trong gia đình.

Xem thêm:

Bổ sung hàm lượng sắt trong thực đơn


Việc thiếu hụt hàm lượng sắt trong cơ thể nhất là ở tuổi trung niên khi hàm lượng sắt có trong máu thấp hơn so với người bình thường, hệ thống máu sẽ thay đổi, huyết quản ở tai bị thu hẹp. Từ đó chúng dần mất đi tính đàn hồi, máu khó lưu thông, các tế bào hồng cầu dần bị trở nên cứng hơn. Khi những tế bào hồng cầu cứng sẽ có khả năng làm các huyết quản bị tắc, tuần hoàn máu trong tai khó khăn hơn, cơ thể thiếu sắt nên khả năng chuyên chở oxy của tế bào hồng cầu bị suy giảm dẫn đến tế bào thính giác trong tai bị thiếu hụt chất dinh dưỡng dẫn đến bệnh điếc. Do đó, chúng ta hãy bổ sung những thức ăn có nhiều sắt như mộc nhĩ đen, gan động vật, rau chân vịt, thịt nạc, rau cần…trong bữa ăn hằng ngày để giúp quá trình phòng và chữa bệnh được hiệu quả hơn

Các loại thực phẩm giúp chữa trị bệnh điếc cho người cao tuổi
Các loại thực phẩm giúp chữa trị bệnh điếc cho người cao tuổi


Tăng cường vitamin D cho cơ thể


Việc cơ thể thiếu vitamin D sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới việc suy giảm thính lực ở người cao tuổi. Nguyên nhân là ở người già hàm lượng canxi trong máu thấp hơn người bình thường cũng là vởi vì cơ thể thiếu vitamin D. Đến khi được tăng cường vitamin D thì chức năng nghE sẽ khá hơn. Chính vì thế trong thực đơn hàng ngày bạn nên bổ sung các loại nấm, mộc nhĩ trắng có chứa vitamin D2 hoặc là gan gia cầm, gia súc, trứng có chứa vitamin D3. Bên cạnh đó trong mô da và mỡ ở người nếu được chiếu dưới ánh nắng mặt trời có thể tự tổng hợp vitamin D3 nên người già có thể tắm nắng thường xuyên.

Tăng cường hàm lượng kẽm


Những loại thức ăn chứa nhiều chất kẽm có lợi ích vô cùng quan trọng đối với thính lực. Vì hàm lượng kẽm trong ốc tai cao hơn hẳn các cơ quan khác trong cơ thể nhưng đến khi ngoài 60 tuổi thì suy giảm rõ rệt. Thông thường khi sang độ tuổi trung niên thì chúng ta cần bổ sung những thực phẩm từ cá, rau cải, cà rốt, đậu nành, một số loại hải sản… là các thực phẩm chứa nhiều kẽm cần thiết cho sức khỏe.

Một số thực phẩm nêu trên chúng ta có thể sử dụng với các người bệnh có biểu hiện suy yếu chức năng thính giác như hiện tượng tai bị ù, bệnh viêm tai ngoài, viêm tai giữa…theo đúng sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa cũng mang lại kết quả cải thiện chức năng nghe rõ rệt. Để có thể phòng tránh bệnh có hiệu quả, bên cạnh lựa chọn các thực phẩm có lợi cho thính lực thì người cao tuổi nên vệ sinh sạch sẽ vùng tai mũi họng mỗi ngày đặc biệt là sau khi tắm và tiếp xúc với hóa chất. Không những thế, việc nghỉ ngơi tĩnh dưỡng và chăm chỉ luyện tập thể thao là cách giúp phòng bệnh đắc lực nhất ngăn chặn việc điếc đột ngột có thể tìm đến bất kì lúc nào.

Khi tình trạng điếc tai ngày càng trở nên nghiêm trọng và những cách trên không có hiệu quả, hãy nhanh chóng đến 497 quang trung để được kiểm tra và có cách điều trị hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét