Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Cần làm gì khi trẻ sốt viêm họng liên tục?

Hiện tượng các bé bị sốt viêm họng thường không đáng đáng ngại vì đó là dấu hiệu bình thường của viêm họng. Nhưng nếu như nó kéo dài thì mẹ nhất định phải xem xét lại từ đầu và buộc phải có những biện pháp cụ thể nhằm ngăn ngừa tình trạng này khiến con trẻ khó chịu.

Xem thêm:

Phải làm sao nếu trẻ bị sốt viêm họng kéo dài?

Phải làm sao nếu trẻ bị sốt viêm họng kéo dài?
Phải làm sao nếu trẻ bị sốt viêm họng kéo dài?


Hiện tượng bé sốt viêm họng được coi là dấu hiệu bình thường khi con mắc phải bệnh viêm họng. Viêm họng gây ra bởi virus hoặc vi khuẩn khiến hình thành ổ viêm ở thành họng của bé. Những ổ viêm này sẽ tấn công trẻ. Trong khi đó, cơ thể cũng không chịu ngồi yên, các lympho sẽ làm việc tối đa để bảo vệ bé. Việc này đồng nghĩa với việc thân nhiệt trẻ sẽ tăng lên, có thể lên đến 39 độ hay hơn nếu bị viêm họng nặng.

Bởi thế chúng ta mặc nhiên thừa nhận tình trạng này. Nhưng dù sốt nhẹ hay sốt cao thì các mẹ cũng phải có phương pháp điều trị tại chỗ ngay, hạn chế con bị các biến chứng đáng ngại.

Cách hạ sốt cho trẻ

– Các mẹ thay quần áo cho trẻ được làm bằng các vật liệu mỏng nhẹ, thông thoáng.

– Giữ nhiệt độ trong phòng vừa phải, không bị gí trực tiếp tuy nhiên phải tạo không khí thoáng khí, dễ chịu.

– Có thể dùng khăn ấm chườm trán, bẹn, gan bàn chân và lau qua cơ thể bé.

– Bên cạnh đó, bạn cũng có thể massage bằng dầu bạc hà để giảm nhanh cơn sốt cho trẻ và giúp trẻ đỡ cảm giác mệt mỏi.

Cách làm: Mẹ thêm vài giọt dầu bạc hà vào trong nước chườm mát hoặc có thể massage cho bé với tinh dầu bạc hà kết hợp với dầu thực vật khác chẳng hạn như dầu hạnh nhân ở xung quanh ngực và thái dương của bé. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì tinh dầu này còn có công dụng làm thông mũi cho bé và cải thiện triệu chứng khó chịu ở cơ quan hô hấp.

Biện pháp cần làm ngay sau khi hạ sốt

Cho dù việc hạ sốt có thể thực hiện tại nhà và là cách xử lý kịp thời. Tuy nhiên bạn cần phải nhớ  sốt viêm họng nghĩa là, hiện tượng này xuất hiện bởi tình trạng viêm họng. Do đó ngay sau khi hạ sốt xong, các mẹ nên đưa con đến nen kham tai mui hong o dau để được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn cách điều trị bệnh đúng đắn nhất. Không nên tự mua thuốc uống tại nhà hay không điều trị viêm họng triệt để cho Bởi như vậy sẽ gây ra vô vàn khó khăn bất lợi cho trẻnhất là các biến chứng luôn rình rập gây hại bất cứ lúc nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét