Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Chữa tình trạng nấm da đầu từ nguyên liệu thiên nhiên

Nấm da đầu là một dạng viêm nhiễm chân tóc do vi nấm gây nên. Ngứa ngáy, khó chịu trên da đầu là cảm giác đầu tiên của người bị bệnh. Khi vi nấm lan rộng, những triệu chứng này sẽ lan tỏa ra khắp da đầu cùng với tình trạng bết dính, rụng tóc. Giải quyết tình trạng này bằng các biện pháp đơn giản sau

Trị nấm da đầu bằng bồ kết

Bồ kết là loại thảo dược làm đẹp đã được phụ nữ Việt sử dụng từ xưa với hiệu quả trị gàu, mượt tóc, giảm gãy rụng. Ngày nay, bồ kết được biết tới với công dụng kháng viêm, trị nấm da đầu.

Cách thực hiện: rất dễ dàng, các bạn hái vài quả bồ kết tươi rồi mang nướng trên lửa cho tới khi có mùi thơm. Sử dụng bồ kết sau khi đã nướng chín cho vào trong nồi cùng với 3 lít nước, đun tới lúc sôi, đợi nước ấm sau đấy dùng để gội đầu. Thực hiện 1 lần/ ngày, trong khoảng 3-4 tuần triệu chứng nấm da đầu sẽ được trị triệt để.

Xem thêm:

Chữa khỏi nấm da đầu với chanh tươi

Chữa khỏi nấm da đầu với chanh tươi
Chữa khỏi nấm da đầu với chanh tươi


Chanh có tính chống khuẩn rất tốt nhờ hàm lượng acid tự nhiên dồi dào. Đây là loại thực phẩm hoàn hảo giúp tăng chức năng đề kháng cho da chống lại vi nấm và các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài.

Cách dùng: cắt đôi quả chanh vắt lấy phần nước cốt hòa cùng một ít muối biển. Sau khi đã gội sạch tóc, các bạn thoa nước cốt chanh lên chân tóc ở khu vực da đầu bị bệnh, ủ tóc trong khoảng 15 phút rồi gội sạch lại với nước ấm. Một tuần 3-4 lần áp dụng công thức này. Nếu thấy da đầu xót quá, các bạn hãy pha loãng nước cốt chanh trong 1 chậu nước nhỏ rồi sử dụng nước này để gội đầu cũng được.

Chữa nấm với cỏ mần trầu

Dân gian thường gọi đây là cây cỏ gấu, là vị thuốc được sử dụng phổ biến trong dân gian với tác dụng chữa những chứng bệnh như ho, cao huyết áp, mụn nhọt, những bệnh liên quan đến đường tiết niệu. Để có thể mang đến hiệu quả trị bệnh nấm tốt nhất, Đông y đã phối hợp cỏ mần trầu với một vài loại thảo dược khác.

Cách sử dụng: cỏ mần trầu, hoa ngũ sắc (mỗi thứ 1 nắm); 3-5 trái bồ kết đã được nướng chín, bỏ hạt. Cho tất cả nguyên liệu vào ấm, thêm 2 lít nước và nấu đến lúc sôi. Dùng nước này để gội đầu hàng ngày.

Lời khuyên chuyên khoa da liễu dành cho bạn: ngay từ lúc bị nấm da đầu cần thực hiện chữa trị sớm, triệt để. Phải thường xuyên giữ gìn vệ sinh cá nhân, lưu ý giữ cơ thể luôn được thông thoáng, ráo mồ hồi, làm sạch tóc thường xuyên để vi nấm không còn cơ hội phát triển. Không những thế không sử dụng chung vật dụng cá nhân như khăn, nón.. Với người bị nấm da đầu.

Hãy tới phòng khám da liễu ngay lúc thấy các triệu chứng đầu tiên của căn bệnh nấm da đầu. Điều trị bệnh sớm để tránh nấm da đầu lây lan gây hại. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc liên quan đến tình trạng nấm da nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét