Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Thực phẩm nên hạn chế cho người bị viêm da cơ địa

Thực phẩm dùng mỗi ngày tác động lớn đến những người có cơ địa mẫn cảm, nỗi ám ảnh của những ai mắc phải viêm da cơ địa đấy là căn bệnh thường xuyên tái phát nhiều lần. Nếu muốn phòng tránh bệnh hiệu quả các bạn buộc phải lưu ý đến những loại thực phẩm hạn chế cho người bị viêm da cơ địa sau.

Xem thêm:
- viêm da tiếp xúc
- cách trị mụn cơm
- bệnh vảy nến là gì

Những thực phẩm kiêng dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa

1 – Thịt bò

Là một trong các loại thực phẩm khoái khẩu của người Việt, tuy nhiên lại là khắc tinh đối với người viêm da cơ địa. Thịt bò cung cấp nhiều đạm và chất sắt do đó mà được nhiều mẹ sử dụng làm thực phẩm hằng ngày cho con, nhưng nếu bé mắc căn bệnh này thì các mẹ hãy dừng lại ngay.

Những thực phẩm kiêng dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa
Những thực phẩm kiêng dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa

2 – Các loại hải sản

Chỉ cần nghĩ tới hương vị thơm ngon của những loại nghêu, sò, ốc hến.. Khi được nấu theo nhiều cách riêng cũng làm nhiều người không thể cưỡng lại. Dù có chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng lượng chất histamin tự do vẫn tồn tại ngay cả sau khi nấu kỹ sẽ khiến cho cơ địa của những người mẫn cảm bị kích ứng, sần, phát ban đỏ.. Ngay khi sử dụng.

3 – Rau củ lên men

Các loại rau củ muối có vị chua, lạ miệng nên có thể kích thích vị giác cho người dùng. Thế nhưng nếu không tự muối dưa mà sử dụng những loại dưa muối mua sẵn thì đây có khả năng là ổ vi khuẩn gây bệnh cho da của những ai mẫn cảm, không những thế việc dùng thực phẩm muối thường xuyên cũng có thể khiến tác động không tốt đến khả năng đào thải của thận dẫn tới tạo thành sỏi trong thận.

4 – Trứng gà, thịt gà

Người bị viêm da cơ địa nếu dùng hai loại thực phẩm này sẽ làm cho cơ thể ngứa ngáy dữ dội, xuất hiện mụn nước, phát ban đỏ toàn thân. Tuy nhiên, không phải ai mắc phải viêm da cơ địa cũng có phản ứng với 2 loại thực phẩm này, vì thế nếu muốn dùng bạn có thể thử ăn một chút, nếu như cơ thể không xảy ra phản ứng gì thì có thể sử dụng được.

Ngoài những loại thực phẩm kể trên thì bạn cũng cần hạn chế dùng thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng, nấm kim châm, sữa… mặc dù không phải bất cứ ai bị bệnh viêm da cơ địa cũng có phản ứng với các loại thực phẩm này, nhưng tốt nhất là nên phòng tránh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

∴ Người bị viêm da cơ địa có thể sử dụng những thực phẩm dưới đây:

- Rau, củ, quả tươi: gồm những loại giàu vitamin C, E, A, K, D.. Có tác dụng hỗ trợ tái tạo lại lớp tế bào sừng trên da, cải thiện tình trạng bệnh.

- Thực phẩm giàu protein: thường có trong thịt heo, cá, nấm… có tác dụng làm bền vững những mô liên kết ở dưới da, giảm thương tổn bởi viêm da cơ địa gây nên.

- Ngũ cốc: có nhiều trong bột mỳ, khoai, ngô, lúa mạch… cung cấp lượng tinh bột cần thiết sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh hiện tại.

Khi không may bị bệnh viêm da cơ địa và có phản ứng với những thực phẩm trên, hãy nhanh chóng đến phong kham chuyen khoa da lieu ha noi để có những hỗ trợ y khoa kịp thời và thích hợp nhất. Mọi thắc mắc hãy liên hệ số điện thoại 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được giải đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét