Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Biểu hiện chảy máu mũi bất thường là bệnh gì?

"Gần đây tôi hay có biểu hiện chảy máu mũi bất thường, mới đầu tôi cứ nghĩ có khả năng là do bị nóng trong người nên có uống trà thanh nhiệt và ăn nhiều hoa quả vẫn không thấy cải thiện mấy, khoang mũi của tôi cũng rất khô, khó chịu, thỉnh thoảng kèm nghẹt mũi… xin hỏi bác sĩ như vậy là bị mắc bệnh gì?" (Phương Nguyên – Hà Nội).

Bác sỹ tư vấn biểu hiện chảy máu mũi bất thường

Bác sỹ tai mũi họng của phòng khám Đông Phương giải đáp: Chay mau mui hay còn gọi là chảy máu cam, phần lớn là do những tác nhân như chấn thương bên ngoài vào phần mũi, tróc da khô niêm mạc, khí hậu nóng nực khô khan, uống rượu quá nhiều… làm hình thành.

Xem thêm:

Các bệnh lý về mũi gây nên chảy máu mũi:

– Viêm mũi: Chảy máu mũi, nghẹt mũi, ngứa mũi, hắt hơi.
– Viêm xoang: Chảy máu mũi, nghẹt mũi, đau đầu, chảy nước mũi đặc.
– Chứng bệnh polyp mũi: Chảy máu mũi, nghẹt mũi, đau đầu, khứu giác suy giảm.
– Vẹo vách ngăn mũi: Chảy máu mũi, nghẹt mũi, chảy nước mũi đặc, vách ngăn mũi bị vẹo.

Ngoài các hiện trạng hội chứng về mũi ở trên, chảy máu mũi bất thường cũng rất có thể là biểu hiện phản ánh sức khỏe cơ thể như viêm phổi, nhiễm khuẩn huyết, xơ cứng động mạch, thiếu vitamin, bệnh máu trắng… bởi vì thế nếu như bệnh nhân thường xuyên có hiện tượng chảy máu mũi cần phải tới những cơ sở y tế chính quy để kiểm tra bệnh, phòng tránh các nguy hại và biến chứng lớn có thể sẽ xảy ra do không hiểu biết.

5 mẹo trị biểu hiện chảy máu mũi đơn giản

Nước muối

Trường hợp bị mắc chảy máu cam, bạn hãy pha một chút nước muối ấm, sau đấy rửa sạch khoang mũi. Phương pháp này vừa làm sạch mũi, vừa giảm nguy cơ dị ứng và viêm mũi. Muối có công dụng sát khuẩn, tiêu viêm rất hữu hiệu.

Đá lạnh

Có thể sử dụng đá lạnh để chườm mũi trong trường hợp bị chảy máu bởi chấn thương bên trong, đá lạnh giúp cầm máu và giảm viêm nhanh chóng. Mẹo điều trị chảy máu mũi bất thường này là bỏ đá vào khăn sạch rồi chườm trên sống mũi cho đến lúc máu ngừng chảy.

mẹo trị biểu hiện chảy máu mũi đơn giản
Mẹo trị biểu hiện chảy máu mũi đơn giản

Dấm trắng

Sử dụng một miếng bông gòn ngâm vào dấm trắng rồi đặt vào bên trong mũi. Dấm trắng có thể sẽ làm sạch mũi và làm lành vết thương, giúp sát khuẩn và cầm máu nhanh hơn.

Bổ sung những loại vitamin

-Vitamin C có công dụng làm lành vết thương, bổ sung đầy đủ vitamin C sẽ khiến hạn chế tối đa các tổn thương bên trong mũi, giúp ngăn ngừa nguy cơ chảy máu mũi bất thường.

-Vitamin E giúp duy trì độ ẩm, rất có thể chống khô mũi. Nếu mắc phải chảy máu mũi, có khả năng sẽ trích một viên nang vitamin E nhỏ một đến hai giọt vào khoang mũi, mẹo trị liệu chảy máu mũi này giúp có thể làm lành tổn thương trong mũi.

Xông hơi

Đun sôi một chút nước với tinh dầu hay thảo dược yêu thích để xông mũi có thể giúp thư giãn mạch máu vì một trong các nguyên nhân gây chảy máu mũi là sự tắc nghẽn bên trong khoang mũi.

5 mẹo chữa chảy máu mũi bên trên có thể sẽ giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp nhưng nếu mà bị mắc phải chảy máu mũi bất thường, thường xuyên, tốt hơn hết, bạn cần đi khám tại những chuyên khoa tai mũi họng để xác định vì sao bị mắc chảy máu cam, tại sao lại bị chảy máu mũi do có thể sẽ đây là dấu hiệu của một hoặc một số căn bệnh nghiêm trọng khác.

Liên kết hữu ích: Nên đi khám nổi mề đay ở đâu tốt tại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét