Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Triệu chứng polyp mũi có nguy hiểm không?

Triệu chứng polyp mũi không phải còn quá xa lạ đối với chúng ta, hiện nay tỉ lệ người bị chứng này đang có nguy cơ tăng nhanh. Vậy, polyp mũi có nguy hiểm không?

Xem thêm:

Triệu chứng polyp mũi có nghiêm trọng không?

Theo các bác sỹ chuyên khoa, benh polyp mui không chỉ tác động đến sức khỏe, tâm lý mà còn làm hình thành biến chứng nguy hiểm, có thể sẽ đe dọa tới tính mạng của người bị bệnh.

Gây ra viêm xoang nặng

Các nghiên cứu cho thấy rằng polyp mũi gây ra kích thích các dấu hiệu viêm nhiễm. Những khối polyp mui tăng lên sẽ tác động tới sự lưu thông của xoang mũi, cụ thể làm cho các dịch tiết ở xoang mũi khó thoát ra được, làm cho triệu chứng viêm xoang vốn có sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Không những thế, người mắc bệnh kèm theo các trạng thái viêm mũi rất khó chịu. Đây là dẫn chứng trước nhất để giúp người bị bệnh hiểu rõ polyp mũi có đáng lo ngại không.

Triệu chứng polyp mũi dẫn đến viêm xoang
Triệu chứng polyp mũi dẫn đến viêm xoang

Dẫn tới bệnh viêm họng

Hiện tượng bít tắt bởi vì polyp mũi dẫn tới sẽ ảnh hưởng đến những khu vực lân cận, kéo theo một số chứng tai mũi họng khác, các hiện trạng lâm sàng như khô ngứa họng, nóng rát, đau trong trường hợp ăn hoặc nuốt nước bọt, cảm giác như có dị vật ở cổ họng, cơ thể trở nên mệt mỏi, uể oải, trạng thái ở bé trạng thái rõ nét hơn xuất hiện những biểu hiện sợ lạnh, chân tay mỏi, ăn ngủ kém, thậm chí có thể sẽ sốt, đau đầu, hay quấy khóc.

Dẫn đến bệnh viêm tai

Bác sĩ phòng khám tai mũi họng chia sẻ, những chứng tai mũi họng đều có liên quan đến nhau, bởi vì vậy, chỉ cần có 1 cơ quan xuất hiện thương tổn có thể ảnh hưởng đến những phận khác, do đó, mầm bệnh mà không có liệu pháp xử lý kịp thời thì nguy cơ bị mắc các chứng bệnh khác là điều dễ hiểu, gây ảnh hưởng sức khỏe và tốn kém. Đó chính là yếu tố vì sao, nhiều người lo lắng chứng polyp mũi có nguy hiểm không? Trên thực tế, polyp mũi có khả năng sẽ làm cho thính lực giảm, đau tai dai dẳng hay ù tai gián đoạn… đôi khi còn xuất hiện cảm giác tắc nghẽn, đau tức trong tai,

Làm phát sinh rối loạn chức năng tim, gan, phổi

Ngoài những bệnh tai mũi họng, polyp mui còn có khả năng sẽ dẫn tới những trạng thái ác tính vì tổ chức polyp mũi phát triển rất nhanh, gây nên áp lực lên vách ngăn xoang mũi và thành xoang mũi, ảnh hưởng tới khoang mắt, xoang trán, xoang bướm và các bộ phận giữa hộp sọ và não… thậm chí làm rối loạn chức năng tim, gan, phổi…

Huyết áp cao

Những hiện trạng ngạt mũi kéo dài bởi polyp mũi không chỉ gây ra viêm mũi, viêm xoang mà còn dẫn đến những trở ngại hô hấp. Bệnh suy hô hấp lâu ngày sẽ gây phát sinh hội chứng cao huyết áp.
Bên trên là câu trả lời rõ ràng nhất cho thắc mắc polyp mũi có nguy hiểm không? Bởi lẽ vậy, trường hợp xuất hiện bệnh lý polyp mũi, chúng ta cần phải nhanh chóng đến các phòng khám chuyên khoa lớn để chữa trị kịp thời, phòng tránh tác hại và biến chứng.

Triệu chứng polyp mũi thì phải làm sao?

Để điều trị thành công chứng polyp mũi, các bác sỹ phòng khám tai mũi họng uy tín sẽ đưa ra cách có tác dụng loại bỏ polyp một cách an toàn, triệt để, không gây tổn thương, đồng thời ngăn chặn tối đa tái phát căn bệnh. Đó là sử dụng máy nội soi Storz hiện đại công nghệ châu Âu với bộ máy động lực tai mũi họng.

Hệ thống động lực IPC được gắn một đầu dao có 1 ống dẫn dịch từ bên trong ra ngoài để cắt bỏ polyp mũi theo một trình tự thuần thục. Các thao tác thực hiện chính xác trong 1 lần để tiếp xúc trực tiếp với ổ bệnh và thực hiện cắt bỏ nhanh với tốc độ cực lớn, đồng thời tự tiêu ổ bệnh tại chỗ để phòng ngừa viêm nhiễm lây lan.

Không chỉ có hệ thống chữa trị bệnh công nghệ hiện đại, máy nội soi cũng là 1 bước đột phá lớn, có hiệu quả khắc phục những nhược điểm của những phương pháp truyền thống bởi hầu hết người mắc bệnh ngoài quan tâm polyp mũi có nghiêm trọng không thì họ còn cần đến 1 liệu pháp chữa bệnh an toàn, hiệu quả.

Lời khuyên: Polyp mũi tác động đến khứu giác cũng như chất lượng cuộc sống của bạn, loại bỏ căn bệnh này sớm để phòng tránh các biến chứng, tác hại của hội chứng là việc làm cấp thiết. Bệnh nhân bị mắc polyp mũi nên tới chuyên khoa tai mũi họng để kiểm tra và được tư vấn phau thuat polyp mui bao nhieu tien, tư vấn các phương pháp trị phù hợp và hữu hiệu đối với biểu hiện căn bệnh của mình.

Liên kết hữu ích: bị nổi mề đay khám ở đâu tốt tại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét