Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Tự dưng đau đầu ù tai mệt mỏi mà không biết bị làm sao?

Không ít người bệnh tự dưng đau đầu ù tai mệt mỏi, thậm chí thường xuyên bị mắc phải như vậy luôn băn khoăn không biết mình bị làm sao nhưng lại không đi thăm khám.

Xem thêm:

Tự dưng đau đầu ù tai mệt mỏi là bị mắc phải bệnh gì?

Đau đầu ù tai mệt mỏi là biểu hiện không ít người người mắc phải, không phải ngẫu nhiên bạn bị mắc ù tai phải, đau đầu triền miên, thường xuyên mệt mỏi như vậy. Bác sỹ chuyên khoa cho biết, có hàng loạt lý do là "thủ phạm" của dấu hiệu này.

– Những bệnh ở ngoài tai: Viêm màng nhĩ ngoài, dáy tai nhiều gây tắc, dị vật ngoài tai, viêm tai giữa cấp tính và mãn tính, thủng màng nhĩ, xơ cứng tai, hội chứng chóng mặt vì chứng bệnh ở tai dẫn đến, ù tai dây thần kinh thính giác… đều có thể sẽ gây ù tai.

Tự dưng đau đầu ù tai mệt mỏi mà không biết bị làm sao?
Tự dưng đau đầu ù tai mệt mỏi mà không biết bị làm sao?


– Những bệnh ở mạch máu cũng có khả năng sẽ dẫn tới chứng ù tai như: u hình cầu tĩnh mạch cổ, giãn tĩnh mạch tai, dị hình huyết quản, u mạch máu… nếu là ù tai tĩnh mạch đại đa số có khả năng xuất hiện tạp âm, nếu mà ù tai động mạch thì nghe như nhịp đập của tim. Những hội chứng này có khả năng sẽ gây đau đầu ù tai mệt mỏi.

– Rối loạn thần kinh thực vật cũng có thể gây ra chứng ù tai, thiểu năng tuần hoàn não, cao huyết áp, thiếu máu cơ thể, tiểu đường, suy dinh dưỡng, đều có biểu hiện ù tai.

– Vì công dụng phụ của một vài loại thuốc: Streptomicine, gentamycine… cũng gây ra ù tai và còn dẫn đến giảm thính lực.

– Chứng mất ngủ nguyên phát vì căng thẳng tâm lý gây mệt mỏi và cũng có khả năng sẽ gây ra ù tai.

– Lao động trong điều kiện tiếng ồn, tiếp xúc với tiếng nổ trong thời gian kéo dài cũng dẫn đến ù tai

– Dùng những chất kích thích kéo dài như cà phê, rượu, bia, thuốc lá có khả năng dẫn tới đau đầu ù tai mệt mỏi.

– Các bệnh mũi họng cso liên quan như viêm họng, viêm amidan, viêm xoang gây ù tai, vẹo vách ngăn mũi, polyp mũi gây hiện tượng ù tai kéo dài, một loạt các biểu hiện khó chịu khác đi kèm như nghẹt mũi, đau đầu, mệt mỏi…

Như vậy trong tất cả các hội chứng và các yếu tố gây chứng bệnh ù tai thì thể liên quan trực tiếp đấy là những chứng ở tai. Mỗi khi cơ thể mệt mỏi do làm việc quá sức hoặc vì một nhân tố nào đó thì chứng bệnh ù tai ngày càng tăng lên.

Tiếng ù tai đôi khi nghe như tiếng ve kêu rõ nhất là trong trường hợp ban đêm yên tĩnh. Tình trạng đau đầu ù tai mệt mỏi cũng còn do nhiều lý do khó xác định khác. Để khám và trị liệu bệnh ù tai, bạn hãy nen kham tai mui hong o dau, nội soi tai, chụp phim… để xác định rõ ràng hơn và có hướng trị tốt nhất cho bạn.

Lam the nao de het u tai? Ù tai chữa trị khỏi được không?

Như đã nói bên trên, tác nhân dẫn tới ù tai rất phức tạp, chỉ nếu mà đánh giá chính xác tác nhân gây bệnh lý ù tai thì mới có thể đưa ra hướng trị liệu phù hợp và tốt nhất.

Đối với căn bệnh ù tai, thường có 2 hướng điều trị cơ bản mà bất cứ cơ sở chuyên khoa tai mũi họng nào cũng áp dụng đó là chữa trị triệu chứng và trị liệu yếu tố gây bệnh, hoặc kết hợp cả 2.

+ Chữa trị triệu chứng

Chính là cách khống chế tiếng ù trong tai bằng các phác đồ chủ yếu như sử dụng thuốc đông – tây y, sử dụng máy trợ thính, dùng phác đồ che lấp tiếng ù, liệu pháp kích hoạt thần kinh thính giác,.. Phụ thuộc vào tình trạng đau đầu ù tai mệt mỏi của từng người bị bệnh để điều chỉnh phác đồ điều trị sao cho tốt nhất.

+ Chữa nguyên nhân gây bệnh

Là cach lam het u tai bằng việc triệt tiêu từ tác nhân gây bệnh, khi là các bệnh tai mũi họng như viêm xoang ù tai, viêm tai giữa, thủng màng nhĩ, viêm họng, viêm amidan,… thì phải xác định đúng chứng bệnh, chữa triệt để bệnh đó. Khi có liên quan đến các hội chứng trong cơ thể dẫn đến đau đầu ù tai mệt mỏi cần phải phối hợp với các chuyên khoa đó để khống chế tình trạng bệnh, giảm thiểu tác hại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét