Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

Nổi mề đay kiêng ăn gì có thể nhanh khỏi?

Triệu chứng nổi mề đay mẩn ngứa hay còn gọi là bệnh phong ngứa là 1 tình trạng phản ứng có điều kiện của da, bệnh có những đặc trưng nổi bật là: trên da hình thành nhiều mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để có thể chữa tình trạng nổi mề đay có kết quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng thuốc thì ăn uống cũng có tác động rất lớn. Vì vậy, nếu như mổi mề đay người bị bệnh hãy tuân theo lưu ý dinh dưỡng sau đây:

Xem thêm:

Bị nổi mề đay cần kiêng gì?

Y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do gây bệnh do phong hàn, phong nhiệt hay các nhân tố khác như: dị ứng thức ăn, dị ứng các thuốc điều trị, các loại ký sinh trùng… làm xuất hiện ở da các nốt ban, ngứa, đỏ hoặc phù tại chỗ. Chính vì thế, Bên cạnh việc kiêng gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn các thực phẩm sau đây:

Nổi mề đay kiêng ăn gì có thể nhanh khỏi?
Nổi mề đay kiêng ăn gì có thể nhanh khỏi?


– Trong giai đoạn mề đay cấp tính người bệnh cần giảm ăn đường và muối bởi lượng đường trong máu cao sẽ gây ra biểu hiện quá mẫn cảm (phản ứng dị ứng). Còn nếu lượng muối nhiều có nguy cơ gây kích ứng thần kinh ngoại biên.

– Tránh các thực phẩm gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Trường hợp đang bị phù nề, rịn nước thì nhất thiết cần phải kiêng thực phẩm có chứa nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

– Người mắc bệnh dễ dị ứng thực phẩm cần kiêng những loại thực phẩm có nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Với trẻ bị nổi mề đay: Cần phải ăn chế độ ít đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Đối với những người bị nổi mề đay mãn tính, sau khi đã điều trị khỏi, nếu người bị bệnh vẫn còn chưa biết bị dị ứng với loại thực phẩm nào, cần ăn thử từng món để xem có dị ứng hay không. Ví dụ, 1 ngày ăn toàn thịt gà (không ăn loại thực phẩm nào khác), nếu bị dị ứng thì xác định tác nhân do thịt gà gây ra. Nếu mà vẫn còn chưa biết được thì thử tương tự đối với các thực phẩm khác.

Hiện nay, với công nghệ hiện đại, bệnh nhân có thể dễ dàng biết được mình có dị ứng đối với loại dị nguyên nào bằng việc thực hiện xét nghiệm dị ứng tại trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Sử dụng các loại thiết bị công nghệ cao, có khả năng nhanh chóng xác định chính xác đến hơn 200 loại nguyên nhân dị ứng khác nhau. Nhờ đó mà có được phương pháp điều trị cũng như hạn chế tiếp xúc trực tiếp với những loại dị nguyên ấy.

da lieu dong phuong là một trong các trung tâm y tế uy tín hàng đầu tại Hà Nội, có trang bị những loại thiết bị tiên tiến nhất nhập khẩu từ các quốc gia phát triển trên thế giới giúp bạn nhanh chóng nhận diện các tác nhân làm dị ứng và có phương án chữa trị tốt nhất. Bạn có thể liên hệ số hotline 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp từ các chuyên gia da liễu hàng đầu về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Hoặc truy cập website chuabenhdalieu.vn để biết thêm chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét