Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

Mẹo cải thiện làn da bị đồi mồi khoa học

Thời gian trôi qua lấy đi thanh xuân của người phụ nữ và để lại dấu vết thời gian trên gương mặt bằng các chấm đồi mồi. Đặc biệt khi vào độ tuổi 30, tàn tích này càng hiện rõ ở trên khuôn mặt như 1 lời nhắc đến thời điểm chúng ta buộc phải có chế độ chăm sóc da thích hợp hơn. Hãy cùng chúng tôi giúp bạn lấy lại những gì đã mất bằng cách chăm sóc làn da đồi mồi chuẩn sau.

Xem thêm:

Cách chăm sóc làn da đồi mồi cực chuẩn

1. Ngủ đủ thời gian

Thời gian ngủ trung bình của người trong độ tuổi trưởng thành từ 18 - 60 tuổi là 7-9 giờ mỗi ngày. Đây là thời gian cần thiết để duy trì khả năng hoạt động và giải quyết các vấn đề phát sinh của sức khỏe nhằm duy trì sự hoạt động của não bộ, tim, gan, thận.. Và giữ nét trẻ trung của da.

Thời gian ngủ sẽ tạo cơ hội để cho da tăng sản xuất collagen. Vì thế, nếu như để cho cơ thể thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu ngủ các bạn sẽ buộc phải đối diện với các hệ lụy của làn da mà dễ dàng nhận thấy nhất là quầng thâm, bọng mắt, đốm tàn nhang, đồi mồi, lão hóa sớm.

Mẹo cải thiện làn da bị đồi mồi khoa học
Mẹo cải thiện làn da bị đồi mồi khoa học

2. Dùng kem chống nắng

Ánh nắng trực tiếp là nhân tố chủ yếu gây nên những vấn đề của làn da như nám, đen sạm, tàn nhang, đồi mồi… Che chắn bảo vệ làn da là việc làm cần thiết để có thể tránh những tác động tiêu cực của ánh nắng lên da. Hãy chọn các loại kem chống nắng uy tín, không có chứa những thành phần dễ kích ứng, độ SPF từ 30+ trở lên và sử dụng đúng theo sự hướng dẫn để có thể mang lại kết quả mong muốn.

3. Tăng cường thêm nước và chất dinh dưỡng

70% cơ thể chúng ta là nước, thiếu nước sẽ khiến hoạt động của các cơ quan bị đình trệ, làn da vì thế cũng bị khô ráp và xỉ màu. Cần cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da, tăng cường hoạt động trao đổi chất và thải độc tố khỏi cơ thể.

Trung bình 1 ngày, 1 người trưởng thành cần cung cấp đủ 25 - 30g chất xơ, tương đương với 200g trái cây và 300g rau xanh nhằm cung cấp đủ lượng dinh dưỡng và lượng vitamin cần thiết cho da. Cần ăn nhiều rau, củ, quả xanh vì đây là các thực phẩm giàu vitamin A, C, E rất tốt cho da, đồng thời bạn cũng cần hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, thức uống có cồn hay chứa các chất kích thích như trà, cafe, chè xanh để giữ da luôn luôn mịn màng và khỏe mạnh.

4. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cũng đóng vai trò quan trọng giống như việc chống nắng. Sau mỗi lần tẩy tế bào chết, quá trình tuần hoàn máu dưới da sẽ được kích thích, một lớp collagen mới được sản sinh, quá trình đàn hồi được thúc đẩy. Bạn có thể thực hiện một trong những phương pháp tẩy tế bào chết tốt nhất trên thị trường như sử dụng kem, lotion hay gel… Hoặc dùng một số dạng mặt nạ tẩy tế bào chết tự nhiên cho da từ bã cafe hoặc cám gạo.

Đối với da nhạy cảm, tẩy tế bào chết một lần mỗi tuần, 2-3 lần mỗi tuần với da thường. Nếu gặp vấn đề với những sản phẩm tẩy tế bào chết như rát, kích ứng da thì cần dừng sử dụng ngay.

Các biện pháp trên chỉ là biện pháp hỗ trợ làm chậm lại quá trình lão hóa và hình thành các chấm đồi mồi trên da, khó để có thể giúp bạn xóa đi những dấu hiệu tuổi tác này. Để có thể cải thiện hiệu quả các chấm đồi mồi, nên tới khám da liễu ở đâu tốt để được thăm khám, kiểm tra và có phác đồ chữa trị hiệu quả nhất. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp đến số 0988.111.497 để được các chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn nhanh chóng và cụ thể nhất.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét