Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Những mẹo chữa mụn hiệu quả dành cho nam giới

Nói tới mụn hay mụn trứng cá, chúng ta thường chỉ tìm hiểu tới những phương pháp điều trị mụn trứng cá dành cho nữ mà không nhớ rằng nam giới cũng gặp vấn đề về mụn không kém gì các bạn nữ đâu. Ngoài việc uống nước đầy đủ và có cách sống lành mạnh, thì một vài nguyên liệu tự nhiên cũng rất tốt cho việc chữa mụn trứng cá và ngăn cản mụn bùng phát đấy con trai nhé.

Xem thêm:

Gel lô hội

Nói đến liệu pháp trị mụn tự nhiên cho các bạn nam, cây lô hội được xem là nguyên liệu rất tốt. Bởi vì, ngoài tác dụng làm dịu khu vực mụn sưng tấy, gel lô hội còn có chứa các chất chống khẩn và mầm bệnh có thể gây ra mụn trứng cá.

- Cách 1: Cắt lấy phần thịt (chất gel) của lá lô hội và bôi trực tiếp lên trên vùng da bị mụn, để yên khoảng 10 phút sau đấy rửa sạch với nước ấm.

- Cách 2: Các bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội cùng với vài giọt nước chanh, đắp hỗn hợp thu được lên trên vùng da mụn sau đấy để qua đêm.

Những mẹo chữa mụn hiệu quả dành cho nam giới
Những mẹo chữa mụn hiệu quả dành cho nam giới

Giấm táo

Giấm táo được biết đến là phương pháp trị mụn trứng cá tốt nhất dành cho các bạn nam sở hữu làn da dầu. Những chất trong giấm táo có tác dụng tiêu diệt tác nhân hình thành mụn và giúp làm sạch tế bào chết ở trên da. Ngoài ra, vùng da bị mụn trứng cá cũng có thể giảm sưng đỏ nếu như được bôi giấm táo đấy.

- Cách 1: Trộn lẫn 2 thìa giấm táo với 2 thìa nước vào trong 1 chén nhỏ, ngâm 1 miếng bông gòn trong chén giấm trong khoảng 5 phút sau đó dùng miếng bông xoa xung quanh vùng da mụn trong 2 phút, sau đó rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa trà xanh, 5 thìa đường cùng với một chút nước thành hỗn hợp đồng nhất, thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nhớ thực hiện 2 lần/tuần để ngăn chặn mụn trứng cá tốt nhất.

Mật ong

Mọi người đều biết mật ong là món quà đến từ tự nhiên giúp chữa trị mụn rất tốt, nhất là đối với những bạn trai có làn da dầu. Mật ong có tác dụng hút hết các chất dư thừa và bã nhờn trên da mặt. Cùng với tính chất chống khuẩn, mật ong sẽ ngăn chặn hình thành mụn và giúp duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn lẫn mật ong và sữa chua thành dạng hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có kết quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền nát 3 - 5 viên thuốc aspirin (thuốc giảm đau có thể mua tại tất cả các hiệu thuốc), trộn thuốc cùng với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong rồi đắp hỗn hợp lên trên da mặt và để yên khoảng 10 -15 phút.

Nghệ

Trong củ nghệ có chứa tinh chất chống viêm và giúp ngăn mụn trứng cá nhanh chóng. Bên cạnh hiệu quả trị mụn trứng cá cho nam, bột nghệ còn có công dụng ngăn ngừa và làm mờ các vết thâm, sẹo do mụn trứng cá gây ra

- Cách 1: Hoà tan tinh bột nghệ cùng với một ít nước, bôi hỗn hợp lên chỗ da mụn trứng cá rồi để qua đêm.

- Cách 2: Trộn ½ thìa tinh bột nghệ và 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp lên trên vùng mặt trong vòng 15 phút sau đấy rửa sạch với nước.

Chỉ cần vài phút cùng những nguyên liệu phổ biến, các bạn đã có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình. Thật dễ dàng và nhanh chóng để có làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, các phương pháp nêu trên chỉ là các mẹo dân gian để giúp bạn hạn chế phần nào biểu hiện da mụn. Nó chỉ mang lại kết quả cho những tình trạng mụn mới, đang còn nhẹ. Đốivới các trường hợp da mụn nghiêm trọng, mụn ở những vị trí đặc biệt trên cơ thể.. Các bạn cần tới phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám và có các chữa trị triệt để hơn.

497 duong quang trung là một trong những trung tâm y tế tốt nhất tại Hà Nội trong việc khám và chữa da mụn tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết về các liệu pháp trị mụn hiện đại, hiệu quả hơn các bạn hãy gọi đến số điện thoại 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia tại phòng khám.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét