Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Những mẹo chữa trị tóc rụng tại nhà đơn giản & hiệu quả

Bị rụng tóc làm các bạn lo sợ phải đối mặt trước nguy cơ bị hói, mất tự tin, giảm chất lượng đời sống. Nếu biểu hiện tóc rụng còn chưa trở nên nghiêm trọng, hãy thực hiện một số liệu pháp dân gian dưới đây để có thể cải thiện tình trạng của mình nhé.

Xem thêm:

Phương pháp trị rụng tóc tại nhà bằng dầu dừa

Dầu dừa vẫn được coi là 1 nguyên liệu than thuộc với các chị em trong việc nuôi dưỡng sắc đẹp từ dưỡng da, dưỡng môi, làm dài mi và lông mày. Dưỡng tóc với dầu dừa cũng là một cách phổ biến được nhiều bạn gái tin tưởng để chữa tình trạng tóc rụng nhiều.

Những chất dinh dưỡng có trong dầu dừa như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin E, D, A, K rất dễ hấp thụ, đặc biệt là lượng Vitamin E cao trong dầu dừa có thể sẽ giúp phục hồi mái tóc bị khô xơ, nuôi dưỡng và kích thích tóc mọc nhanh hơn và giảm biểu hiện tóc gãy rụng.

Phương pháp trị rụng tóc tại nhà bằng dầu dừa
Phương pháp trị rụng tóc tại nhà bằng dầu dừa


Cách thực hiện

Cách 1: Cho lượng dầu dừa vừa phải ra lòng bàn tay sau đấy xoa đều. Rồi massage da đầu một cách nhẹ nhàng để cho dầu dừa thấm đều vào tóc.

Cách 2 (thích hợp với những người có da đầu nhờn): Gội đầu và chờ tóc khô tầm 80%, cho dầu vào chai xịt và xịt từ thân lên ngọn tóc đồng thười kết hợp massage để dầu có thể thấm đều.

Đối với cả 2 cách ở trên, các bạn cũng có thể ủ tóc qua đêm để cho dầu dừa thấm sâu và nuôi dưỡng tóc trong khi đang ngủ. Đừng quên gội sạch lại bằng nước mát vào hôm sau nếu không muốn tóc bạn trông như bết dầu.

Cách giảm rụng tóc với trứng gà dễ ợt

Thông thường, nhiều người đã nghĩ rằng trứng gà chỉ dùng để làm đẹp da. Dù vậy, nó còn là nguyên liệu rất tốt có tác dụng giảm rụng tóc. Đặc biệt với những ai có tóc xơ và yếu. Bạn có thể làm theo những cách đơn giản dưới đây nhé!

1. Dùng trứng gà cùng với dầu oliu

Trứng gà và dầu ô liu nếu kết hợp với nhau sẽ trở thành một dung dịch chữa tóc rụng và làm mềm mượt tóc trông thấy. Nguyên liệu dễ tìm và cách thực hiện đơn giản. Đây chính là 1 liệu pháp giúp trị bệnh rụng tóc hiệu quả mà rất nhiều chị em tìm kiếm.

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, dầu oliu 1 muỗng đủ dùng, dấm táo

Cách làm: Đập quả trứng gà lấy cả lòng đỏ và lòng trắng bỏ ra bát. Thêm vào bát một muỗng dấm táo và một muỗng dầu oliu đã chuẩn bị sẵn. Đánh tan thành một hỗn hợp sền sệt. Sau khi gội đầu xong các bạn dùng hỗn hợp này thoa đều lên chân tóc và cả ngọn tóc để giúp giảm rụng tóc và làm mềm mượt tóc. Ủ như vậy khoảng 30 phút sau đấy gội sạch lại với nước. Với cách làm này các bạn cần phải kiên trì trong một thời gian dài và đều đặn khoảng 2 lần/ tuần là đủ.

2. Mặt nạ làm giảm rụng tóc với trứng gà và mật ong

Mật ong và trứng gà là những nguyên liệu có sẵn tại nhà. Vì thế, đây là cách rất đơn giản, các bạn chỉ cần dành một chút thời gian mỗi ngày là đã tạo được một mặt nạ trị rụng tóc rất hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả trứng gà, mật ong 2-3 muỗng cà phê, chụp đầu

Cách thực hiện: Trứng gà tách lấy lòng đỏ, trộn cùng với 2, 3 thìa mật ong nguyên chất sau đó khuấy đều. Sau khi gội đầu sạch và sử dụng hỗn hợp này bôi đều lên từ chân đến ngọn tóc. Dùng khăn hay đồ chụp đầu ủ tóc trong khoảng 30 phút. Sau đó gội sạch lại với nước. Phương pháp này có thể giúp cho tóc bạn giảm hẳn rụng và chắc khỏe hơn.

Mẹo chữa rụng tóc với tỏi hiệu quả, an toàn

Dùng tỏi trị rụng tóc là một trong những biện pháp chữa rụng tóc được nhiều người tin dùng rất tốt với các đối tượng tóc rụng từng mảng.

1, Nghiền nhỏ tỏi chữa rụng tóc

Cách thực hiện bài thuốc trị rụng tóc từng mảng với tỏi khá đơn giản, các bạn chỉ cần dùng tỏi đã bóc vỏ, nghiền nhuyễn. Sau khi vệ sinh thật sạch tóc và da đầu, dùng tỏi đã nghiền đắp lên vùng tóc rụng. Các bạn cũng có thể ép lấy nước tỏi để thoa lên tóc và da đầu. Massage nhẹ nhàng từ 5 – 10 phút sau đó gội sạch lại tóc với nước ấm với dầu gội đầu.

Tỏi có tác dụng diệt khuẩn, cung cấp chất dinh dưỡng cho nang tóc để tóc nhanh chóng mọc trở lại. Hãy kiên trì thực hiện thường xuyên và đều đặn trong 10 ngày sau đó nghỉ 10 ngày rồi làm tiếp đợt 2 để có kết quả cao nhất nhé!

2. Phương pháp chữa tóc rụng bằng tỏi và mật ong

Mật ong được biết tới như một nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho các chị em, với khả năng dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc nhanh. Mật ong kết hợp với tỏi có thể đem đến tác dụng trị rụng tóc bất ngờ đấy.

Bạn hãy lấy tỏi bỏ vỏ và nghiền nát, trộn tỏi với 1 -2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Dùng hỗn hợp tỏi và mật ong làm mặt nạ trị rụng tóc bằng cách thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút để dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào nang tóc sau đó gội sạch lại tóc bằng nước ấm.

Cách này có thể giúp tóc mọc nhanh đồng thời giảm thiểu tình trạng tóc xơ và khô hiệu quả. Thực hiện 3 – 4 lần mỗi tuần để xua tan mối lo tóc rụng và khô nhé.

Dù vậy, những cách nêu trên chỉ có thể giảm thiểu một phần biểu hiện bị rụng tóc, rất khó có thể trị rụng tóc đến từ nguyên nhân bệnh lý. Vì vậy, nếu như đã áp dụng những cách trên mà không mang đến hiệu quả như kỳ vọng, bạn nên tới khám da liễu để được kiểm tra và có phương pháp chữa trị hiệu quả hơn. Gọi đến số 0988.111.497 khi có thắc mắc gì liên quan tới rụng tóc hay bệnh da liễu khác, các bác sĩ Phòng khám Đông Phương Hà Nội luôn sẵn sàng chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét