Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018

Chữa viêm da dị ứng nhanh và hiệu quả nhất

Viêm da dị ứng là một tình trạng bệnh mãn tính không ít bệnh nhân mắc phải. Nó làm người mắc bệnh ái ngại bởi khi hình thành bệnh thường có kèm theo các triệu chứng rất khó chịu ví dụ như nổi mẩn đỏ gây cảm giác ngứa ngáy, nặng hơn thì trong mụn có mủ và chứng bệnh lan rộng ra những vùng da khác. Có nhiều nguyên nhân làm bạn bị mắc phải viêm da dị ứng như hóa chất, thời tiết, thức ăn… Để có thể chữa bệnh viêm da dị ứng thì đầu tiên bạn cần phải loại bỏ được nguyên nhân gây bệnh, đồng thời dùng thêm những loại thuốc tây khi cần thiết. Bài viết sau đây sẽ cho các bạn cách nhìn rõ nhất về chứng bệnh này.

Xem thêm:

  1. bệnh nấm da đầu
  2. cách chữa dị ứng da
  3. nổi mề đay vào buổi tối


Các lý do gây ra chứng bệnh viêm da dị ứng


Chứng bệnh viêm da dị ứng được hình thành vì rất nhiều những nguyên nhân khác nhau mà bạn khó có thể xác định được mình bị bệnh do đâu. Dù vậy, những nhân tố sau đây được xem là những lý do gây bệnh phổ biến nhất:

Do tiếp xúc với hóa chất độc hại: các loại hóa chất công nghiệp, nước tẩy rửa, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm tóc… rất dễ làm bạn bị dị ứng. Vì vậy hãy thận trọng sử dụng các cách bảo vệ an toàn khi tiếp xúc với những chất này.

Dị ứng với thời tiết là nguyên nhân gây cảm giác ngứa ngáy dị ứng mà nhiều người bị mắc phải do môi trường thay đổi đột ngột làm cho cơ thể của bạn không kịp thích nghi.

Do thực phẩm: Cũng có nhiều người có cơ địa dị ứng với những loại thực phẩm như tôm, cua, thịt đỏ, phô mai… hãy chú ý tránh ăn các loại thức ăn này.

Các lý do gây ra chứng bệnh viêm da dị ứng
Các lý do gây ra chứng bệnh viêm da dị ứng


Những biểu hiện của căn bệnh viêm da dị ứng


Bệnh viêm da dị ứng có một số biểu hiện nhận biết rất rõ ràng, cụ thể như:

– Ngứa ngáy khó chịu khiến bạn không thể ngừng gãi

– Kèm theo cảm giác ngứa thì trên da cũng có các vùng ban đỏ có nhiều nốt mẩn đỏ gây đau nhức khó chịu.

Tùy vào diện tích vùng da tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh mà mức độ của chứng bệnh viêm da dị ứng cũng không giống nhau. Vì vậy mỗi khi bị chứng bệnh này thì bạn cần chú ý mình vừa mới tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh nào để có thể phòng tránh bệnh nhé.

Biện pháp trị bệnh viêm da dị ứng


Để việc chữa căn bệnh viêm da dị ứng có được hiệu quả nhanh chóng thì người mắc bệnh phải xác định và loại bỏ được tác nhân gây bệnh cho chính mình

nếu như bạn bị dị ứng thời tiết, nhất là lúc thời tiết hanh khô thì việc bạn cần phải làm là giữ ẩm cho da, không nên tắm nước nóng và không dùng những chất tẩy rửa mạnh sẽ dễ khiến cho da bị tái phát viêm ngứa.

Luôn giữ nhà cửa được sạch sẽ để không có bụi bẩn trong nhà, tránh xa phấn hoa, thú nuôi trong nhà bởi chúng có thể làm bạn bị dị ứng

Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể. Không nên dùng những chất kích thích và hạn chế ăn đồ cay nóng do chúng làm cho tình trạng này dễ bị tái phát.

Để nhanh chóng chấm dứt các cơn ngứa ngáy khó chịu và phòng tránh các biến chứng nguy hiểm xảy ra thì bạn nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra và tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhất. Tùy thuộc mức độ bệnh mà người mắc bệnh có thể được hướng dẫn dùng một số loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc chống nhiễm khuẩn, thuốc kháng histamine… Các loại thuốc chứa corticoid ít khi được sử dụng để chữa bệnh vì nó gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Việc trị viêm da dị ứng nếu như không kịp thời và đúng cách sẽ làm da của bạn bị tổn thương và để lại sẹo. Bởi thế bạn không nên xem nhẹ căn bệnh này mà hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách phòng ngừa cũng như điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Tới khám da liễu ở đâu hà nội để kiểm tra sớm và có cách chữa trị tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét