Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Những biện pháp chữa bệnh mụn cơm ngay tại nhà đơn giản và tiết kiệm

Mụn cơm mặc dù không quá nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng lại dẫn tới cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tinh thần người bệnh. Hãy xóa sạch những nốt mụn cơm đáng ghét trên da với biện pháp chữa bệnh mụn cơm cực đơn giản và an toàn tiếp theo đây nhé.

Xem thêm:


Lý do làm mụn cơm "đeo bám" bạn mãi


Mụn cơm là các nốt sùi nhỏ lành tính trên da do 1 loại virus gọi là papillomavirus người (HPV) gây ra. Virus này khiến các tế bào ở lớp ngoài của da phát triển nhanh. Không giống với nốt ruồi, mụn cơm không gây ra ung thư nhưng vẫn cần phải sớm có cach chua mun com dứt điểm.

Nhân tố làm xuất hiện mụn cơm là bởi tiếp xúc trực tiếp với papillomavirus người (HPV). Mụn cơm có khả năng lây từ người sang người bởi lẽ chạm vào khăn hoặc những vật dụng khác mà người nhiễm virus đã dùng.

Triệu chứng nhận biết mun com là những nốt sần nhỏ, mềm, có màu da, màu trắng, hồng hoặc nâu, sờ có cảm giác thô ráp. Mụn cơm có thể sẽ xuất hiện đơn độc hoặc thành đám, thường có 1 hoặc các đám chấm nhỏ li ti màu đen.

Một số biện pháp chữa bệnh mụn cơm đơn giản tại nhà


+ Biện pháp chữa bệnh mụn cơm với vỏ chuối


Cach chua mun com bằng vỏ chuối vô cùng đơn giản: Các bạn chỉ cần nhẹ nhàng chà xát vỏ chuối lên trên chỗ bị mụn cơm, kết hợp với ăn chuối hàng ngày những bạn nhé.

Biện pháp chữa bệnh mụn cơm với vỏ chuối
Biện pháp chữa bệnh mụn cơm với vỏ chuối


+ Tỏi điều trị mụn cơm rất tốt


Mặc dù có mùi khó chịu, nhưng tỏi lại có công dụng trị liệu mụn cơm rất hiệu quả. Các bạn có thể giã nhỏ tỏi và đắp lên mụn cơm mỗi ngày 2 lần thực hiện trong 3 tuần, các vết mụn cơm sẽ biến mất nhanh chóng.

+ Cách chữa mụn cơm với đu đủ xanh


Các bạn cắt những vết cắt cạn trên vỏ 1 quả đu đủ xanh, sẽ thấy nhựa trắng chảy ra. Pha 1 chút nước cùng với chất nhựa từ vỏ đu đủ, sau đấy bôi lên chỗ có mụn. Chất enzym có công dụng tiêu hủy các tế bào chết. Bôi hỗn hợp nước trên một ngày 2 lần vào buổi sáng và tối.

+ Lá tía tô


Trị mụn cơm bằng lá tía tô rất dễ, vào buổi tối bạn lấy lá tía tô tươi, rửa sạch, giã nát sau đó vắt lấy nước bôi vào các nốt mụn cơm, để qua đêm. Hoặc bạn có thể sẽ vò nát lá tía tô rồi sử dụng gạc, bông băng và băng luôn vào vị trí mụn cơm trong khoảng 45 phút rồi tháo ra rửa sạch.

+ Rượu dấm táo


Nếu các bạn bị mụn cơm ở chân, tay thì ngâm vùng da bị mắc mụn cơm vào rượu dấm táo 15 phút mỗi ngày. Sau đó lấy bông y tế chấm khô. Và lại nhúng bông y tế vào dấm táo và chấm lên những nốt mụn cơm. Một ngày nên chấm 2-3 lần. Thực hiện liên tục trong 3 tuần là phương pháp chữa mụn cơm có kết quả rất tốt.

Dùng miếng bông có thầm chất nhựa của cây lô hội, bằng cách tách đôi lá lô hội. Sau đấy chấm lên trên nốt mụn cơm trong khoảng một phút hoặc bạn cũng có thể sử dụng dây buộc miếng vải hoặc bông có nhựa cây lô hội bên ngoài nốt mụn mỗi ngày khoảng một giờ để đạt kết quả trị liệu mụn cơm tốt nhất.

+ Tinh chất trà xanh


Cách trị liệu mụn cơm bằng trà xanh rất đơn giản, những bạn hãy bôi trực tiếp tinh chất trà xanh lên nốt mụn mỗi ngày, thực hiện đều đặn và đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Hãy thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Hy vọng, với các gợi ý về phác đồ trị mụn cơm đơn giản từ thiên nhiên vừa nêu sẽ giúp ích cho những bạn trong việc loại bỏ những nốt mụn đáng ghét, tuy nhiên không phải khi nào dùng mẹo trên cũng mang lại công dụng như mong muốn và chúng có kết quả đối với các mụn bé, vừa mới xuất hiện. Để có biện pháp chữa tốt nhất, hiệu quả nhất, bạn cần tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa da liễu, các bác sỹ phong kham da lieu dong phuong sẽ tư vấn cho bạn biện pháp chữa mụn cơm phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét