Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Bệnh lý viêm da tiết bã nhờn nguyên nhân gây bệnh và cách nhận biết

Căn bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt là tình trạng da mặt mắc viêm nhiễm bởi vì tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, khiến cho mất cân bằng độ ẩm trên da. Bệnh lý viêm da tiết bã nhờn gây mất thẩm mỹ và tác động lớn tới tâm lý của bệnh nhân, làm cho họ mất tự tin khi giao tiếp với người khác.

Xem thêm:

Tại sao mắc phải bệnh lý viêm da tiết bã nhờn?


Cho đến nay, vẫn còn chưa xác định rõ lý do dẫn đến bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Nhưng theo nghiên cứu cho rằng các tác nhân dưới đây có khả năng sẽ gây nên bệnh lý này:

– Vì nấm malassezia: Đây là một loại nấm phát triển dưới sự bài tiết nhờn thường xuyên của tuyến bã nhờn trên da mặt.

– Bởi tâm lý: những ảnh hưởng về tâm lý như căng thẳng thần kinh, áp lực lớn trong công việc và mắc rối loạn chức năng cơ thể, gây nên biểu hiện tuyến nhờn trên mặt hoạt động mạnh hơn.

– Bởi sự thay đổi thời tiết: Đây cũng là một nguyên nhân thường thấy làm phát sinh những hội chứng ngoài da trong đó có căn bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Trong trường hợp thời tiết đột ngột thay đổi, những tế bào da không kịp thích nghi cần phải gây ra triệu chứng tiết bã nhờn ở mặt.

– Bởi lẽ thiếu vệ sinh: Da mặt không được vệ sinh đúng cách hay chăm sóc da cẩn thận cũng gây ra hiện trạng viêm da tiết bã nhờn trên mặt.

Dấu hiệu bệnh lý viêm da tiết bã nhờn ở mặt
Dấu hiệu bệnh lý viêm da tiết bã nhờn ở mặt


Dấu hiệu bệnh lý viêm da tiết bã nhờn ở mặt


Chứng bệnh viêm da tiết bã nhờn có những tình trạng đặc biệt như sau:

– Trên da mặt bệnh nhân sẽ xuất hiện các chấm có màu trắng, đỏ phát ban trên khắp mặt. Các triệu chứng này thường gặp phải ở những vị trí có tuyến nhờn hoạt động mạnh như má, trán, mũi, cằm đặc biệt là vùng chữ T.

– Những biểu hiện của bệnh lý viem da co dia tiết bã nhờn xuất hiện từ từ và không đột ngột, vì thế gây ra tình trạng người bị bệnh không phát hiện sớm chứng viêm da tiết bã nhờn và không nhận thấy có cảm giác ngứa như kiểu dị ứng da.

– Sau đó một thời gian thì chứng bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt bắt đầu xuất hiện cảm giác ngứa ngáy, đau rát và khó chịu trên da mặt. Không ít người còn có viêm da tiết bã da đầu.

Ngay khi nhận thấy các dấu hiệu đầu tiên của bệnh viêm da tiết bã nhờn, người mắc bệnh nên tới phòng khám da liễu đông phương để được thăm khám, kiểm tra xác định nguyên nhân và có biện pháp chữa trị thích hợp để đem đến hiệu quả chữa bệnh cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét