Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Tri benh mun coc như thế nào để loại bỏ mụn nhanh nhất?

Tri benh mun coc ở mặt cũng giống như ở các vị trí khác tuy nhiên việc chữa trị cần cẩn trọng hơn và theo những phương pháp an toàn để không gây ra tổn thương vùng da bệnh và không để lại sẹo gây mất thẩm mỹ.

Xem thêm:


Triệu chứng của bệnh mụn cóc là gì?


Mụn cóc vì virus HPV (Human Papilloma Virus) xâm nhập vào da qua những vết trầy xước, ủ bệnh trong một vài tháng rồi mới phát ra ngoài.

Thông thường mụn cóc là những cục sẩn, bề mặt da có hình tròn, kích thước từ 2mm – 2cm, màu xám tuy nhiên cũng có dạng mụn sẩn nhỏ chỉ hơi nhô lên khỏi bề mặt, kích thước nhỏ từ 1- 5mm, màu vàng nâu, bề mặt láng. Dạng mụn này tuy kích thước nhỏ nhưng tốc độ lây lan rất nhanh.

Mụn cóc ở mặt có khả năng mọc riêng lẻ hoặc mọc thành từng đám.

Trên mặt, mụn cóc thường hay xuất hiện ở khu vực mắt và cằm là phổ biến nhất. Ở mí mắt nhiều người thường lầm với mụn thịt, nhưng mụn cóc khác với mụn thịt, mụn thịt không gây đau, ngứa thì mụn cóc gây sưng, nếu mà chạm vào có khả năng sẽ lây lan.

Mụn cóc xuất hiện trên mặt mặt khiến mất thẩm mỹ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của người bệnh từ đó chữa mụn cóc càng sớm càng tốt, tránh nếu như lây lan nhanh sẽ rất khó khăn trong việc chữa trị.

Tri benh mun coc như thế nào nhằm chữa khỏi mụn nhanh chóng?


+ Tri benh mun coc bằng tỏi


Trong trường hợp mụn cóc mọc riêng lẻ, kích thước dưới 5mm có khả năng dùng biện pháp chữa mụn cóc bằng tỏi.

Bởi trong tỏi có những chất có khả năng sẽ tiêu diệt vi khuẩn và sát trùng hiệu quả. Tuy nhiên, bôi tỏi lên vùng bị mắc phải mụn nếu mà lan sang vùng da lành rất có thể gây ra hiện lượng bỏng da. Chính vì vậy người bệnh chỉ xát tỏi vào vị trí chấm mụn, không nên để quá lâu.

Chú ý trong trường hợp thực hiện cho thêm muối vệ sinh sạch da mặt trước và sau lúc thực hiện cách chữa mụn cóc hiệu quả nhất, liệu pháp điều trị mụn cóc nhanh nhất.

+ Dùng quả sung tươi


Nước có trong trái sung tươi và mủ của trái sung đều chứa một vài chất chống ôxy hóa, kháng virus vì thế cũng giúp hạn chế sự nhiễm trùng vì mụn cóc gây nên, ức chế sự lây lan.

Cắt đôi quả sung tươi thu lấy phần nhựa bôi trực tiếp lên da. Thực hiện phương pháp này 3 lần/ngày, liên tục trong hai tuần để có được kết quả tri benh mun coc như ý.


Tri benh mun coc bằng lá tía tô
Tri benh mun coc bằng lá tía tô


+ Tri benh mun coc bằng lá tía tô


Đây là biện pháp điều trị dân gian, nhưng theo nhiều công trình nghiên cứu cho thấy được lá tía tô có chứa perila aldehyde và limonene, đây là 2 hợp chất có thể điều hòa bài tiết da, đồng thời ức chế vi khuẩn phát triển.

Phương thuốc tri mun coc trên mặt này thích hợp cho mụn cóc ở mặt bởi độ lành tính, có khả năng vận dụng cho mọi loại da khô, da dầu, da hỗn hợp thậm chí là da bị mắc mụn cóc, mụn cơm.

Phương pháp thực hiện đơn giản, chỉ cần phải lấy 200g lá tía tô đem rửa sạch. Nếu như cần thiết bạn rất có thể ngâm trong nước muối loãng để loại bỏ tạp chất, hóa chất. Sau đấy mang giã nát hoặc xay nhuyễn lọc lấy nước cốt sau đó chấm lên nốt mụn. Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần.

+ Phương pháp tri mun coc bằng tia laser


Đây là phác đồ chữa dùng công nghệ cao trị liệu mụn cóc nhờ các tia laser với cơ chế chiếu ánh sáng sâu vào da với các bước sóng có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây nên mụn đồng thời tái tạo collagen, khôi phục da sau khi chữa trị.

Trị liệu mụn cóc bằng laser không đau, không để lại sẹo, không gây tổn thương da.

Ở trên là những phác đồ chữa mụn cóc ở mặt bằng dân gian và công nghệ hiện đại, trị liệu theo phương pháp nào hiệu quả, tiến hành cắt mụn cóc, đốt mụn cóc ở đâu thì nhanh khỏi còn tùy thuộc vào triệu chứng căn bệnh và cơ địa người bị bệnh vì vậy, đến chuyên khoa da liễu thăm khám và tư vấn liệu pháp điều trị là lời khuyên tốt nhất cho bạn.

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc liên quan đến nguyên nhân và cách chữa mụn cóc như thế nào cho nhanh khỏi, làm như thế nào hiệu quả và cách điều trị bệnh khoa học bạn có thể gọi trực tiếp đến hotline 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được bác sĩ 497 quang trung ha dong tư vấn chi tiết và miễn phí nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét