Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Một số phương pháp chữa mụn cơm đơn giản ngay tại nhà

Mụn cơm mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh tuy nhiên lại ảnh hưởng lớn đến tâm lý, sinh hoạt của người bệnh. Phương pháp chữa mụn cơm thế nào để nhanh chóng khắc phục bệnh? Các bạn đã thử các cách bên dưới đây chưa?

Xem thêm:


Một số phương pháp chữa mụn cơm đơn giản ngay tại nhà


+ Chữa mụn cơm với lá tía tô


Buổi tối, dùng lá tía tô tươi, rửa sạch, giã rồi vắt lấy nước bôi vào các hạt cơm (mụn cơm), để qua đêm. Nếu người bệnh kiên trì thực hiện, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về tác dụng của cách chữa mụn cơm ở tay với lá tía tô này đấy.

+ Tinh chất trà xanh


Tinh chất trà xanh được biết tới như một loại chất kháng khuẩn hữu hiệu, nó có khả năng "tiêu diệt" những loại vi khuẩn gây bệnh. Chữa trị mụn cơm ở tay với tinh chất trà xanh chính là 1 liệu pháp rất phổ biến, mà cũng khá công hiệu. Rất dễ dàng với liệu pháp chữa khỏi hạt cơm bằng mẹo là thoa trực tiếp nó lên trên các nốt mụn mỗi ngày cho đến lúc những nốt mụn cơm dần biến mất.


Một số phương pháp chữa mụn cơm đơn giản ngay tại nhà
Một số phương pháp chữa mụn cơm đơn giản ngay tại nhà

+ Lô hội


Cách chữa trị mụn cơm trên mặt là dùng 1 mảnh bông hay một miếng vải mềm nhỏ thấm lấy chất nhờn (nhựa) của cây lô hội, khi tách đôi lá lô hội. Sau đó thấm lên trên nốt mụn cơm trong vòng khoảng 1 phút hoặc bạn cũng có thể dùng dây buộc miếng vải (bông) có nhựa lá lô hội lên nốt mụn vài giờ mỗi ngày.

+ Dầu chanh


Người bệnh cũng có thể sử dụng dầu chanh để bôi trực tiếp lên trên các nốt mụn hay khu vực da bị mụn để chua mun com cho tới khi không còn thấy có mụn cơm nữa.

+ Dầu thầu dầu


Một trong nhiều phương pháp trị mụn cơm hiệu quả là các bạn hãy lấy dầu thầu dầu bôi lên trên nốt mụn. Sau đấy người mắc bệnh hãy sử dụng loại dầu này thoa đều và mát -xa các ngón tay, để ngăn chặn tình trạng lây lan và đạt được kết quả nhanh chóng. Mỗi ngày các bạn hãy làm theo phương pháp này khoảng 2 lần, kiên trì thực hiện trong khoảng 3 tuần.

+ Khoai tây


Cắt khoai tây thành các khoanh mỏng, đừng nên cắt mỏng quá. Sau đó chà xát lên vết mụn hay vùng da bị mụn. Hàng ngày các bạn nên thực hiện vài lần.

+ Tỏi


Tỏi có tác dụng khá tốt với việc trị mụn cơm hoặc các bệnh ngứa. Tỏi giã nhuyễn đắp lên nốt mụn, lấy gạc băng lại. Nên thực hiện trước khi đi ngủ và bỏ gạc ra vào sáng sớm ngày hôm sau.

Chữa mụn cơm không phải là vấn đề đơn giản bởi nếu như không chữa trị bệnh đúng cách, các nốt mụn cơm sẽ rất nhanh chóng trở lại. Chữa bệnh tại nhà đơn giản, tiện lợi nhưng không thể chữa dứt điểm bệnh.

Nếu muốn trị bệnh triệt để, không tái phát, các bạn hãy đến các trung tâm y tế chuyên khoa da lieu gần nhất để được kiểm tra, thăm khám và tư vấn những liệu pháp trị bệnh hiệu quả nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét