Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Nhận biết dấu hiệu bệnh mụn cơm ở chân

Nếu bị mắc phải mụn cơm ở chân nhiều người chủ quan xem nhẹ hoặc nhầm lẫn với biểu hiện chai chân vì thế trì hoãn trị, có người thì tự sử dụng dao, kim cạy gây nhiễm trùng nặng nề. Vậy có biện pháp nào nhận biết dấu hiệu bệnh mụn cơm ở chân?

Xem thêm:

- thuốc chữa viêm da cơ địa
- dị ứng da
- mụn cóc ở chân

Tác nhân gây dấu hiệu bệnh mụn cơm ở chân


Mụn cơm nói chung, mụn cơm ở chân nói riêng là do virus HPV xâm nhập vào cơ thể từ các vết trầy xước, vết nứt trên da. Virus HPV thường có ở các nơi môi trường ẩm ướt như giày bởi vì thế trường hợp bàn chân đổ mồ hôi, ẩm ướt và đi giày bít kín là đã có nguy cơ mắc phải bệnh mụn cơm.

dấu hiệu bệnh mụn cơm ở chân
Dấu hiệu bệnh mụn cơm ở chân


Dấu hiệu bệnh mụn cơm ở chân


Có nhiều người sẽ nhầm lẫn mụn cơm với vết chai chân chính vì thế mọi người phải lưu ý các biểu hiện dưới đây.

Mụn cơm là những vết tròn hoặc dẹt có kích thước từ hai milimet – 2cm, có thể sẽ nhìn thấy các chấm đen nhỏ xíu bên trên bề mặt, đây là kết thúc của mao mạch. Hoặc mun com màu vàng đục, xung quanh là màu hồng, nổi lên trên bề mặt da.

Bệnh dễ lây lan bởi vậy từ lòng bàn chân có thể lan sang những vị trí khác và theo thời gian sẽ làm tăng kích thước mụn, gây cảm giác đau đớn. Mụn cơm ở chân, bàn chân thường gây cảm giác đau như có sỏi ở trong giày.

Ví trí thường lên mụn cơm ở chân nhất là lòng bàn chân rồi tới mu bàn chân, ngón chân và móng chân.

Khi đó vết chai chân không có mạch máu, có màu vàng đục kết thành nhiều mảng, thường ở những vị trí chịu tì đè của bàn chân và không gây cảm giác đau.

Những đối tượng nào hay bị mụn cơm ở chân?

Mụn cơm ở chân là bệnh lý thường gặp ở nông thôn bởi lẽ người dân có thói quen đi chân đất. Đi chân đất làm ruộng bởi thế rất dễ gây ra xây xát, trầy xước tạo môi trường thuận lợi cho virus tấn công cơ thể.

Việc đi chân đất ở những phòng tắm công cộng, bể bơi công cộng cũng là yếu tố xuất hiện mụn cơm ở chân. Ngay cả nếu mà đi chân trần trên sàn tập gym, tập yoga cũng có khả năng sẽ là nguyên nhân dẫn tới mụn cơm ở bàn chân. Chính vì thế theo thông kê có khoảng 10% người ở độ tuổi thanh thiếu niên bị mắc phải mụn cơm ở chân.

Phụ nữ có thói quen đi làm móng ở tiệm cũng là một trong các đối tượng dễ bị mụn cơm bởi lẽ dụng cụ ở tiệm làm đẹp không được làm vệ sinh sạch sẽ, trong khi làm móng có thể sẽ gây ra trầy xước làm virus xâm nhập dễ dàng.

Không chỉ có thế những bệnh nhân bị mắc rối loạn chuyển hóa, suy yếu hệ miễn dịch (phụ nữ mang thai, người lớn tuổi) và suy nhược thần kinh đều có nguy cơ cao mắc phải mụn cơm, dị ứng da.

Nếu như bạn nhận thấy những hiện tượng của bệnh mụn cơm ở chân, bạn hãy tới phòng khám da liễu uy tín để thăm khám, kiểm tra và được các bác sĩ phòng khám da liễu tư vấn những thông tin cần thiết trị bệnh hiệu quả. Mọi câu hỏi bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để được bác sĩ phòng khám Đông Phương tư vấn trực tiếp nhé.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét